Tập đoàn Farida có các cơ sở sản xuất giày tại Chennai và Ambur, đã xuất khẩu hơn 100.000 đôi giày nam giới sang Trung Quốc và có kế hoạch xuất khẩu gấp đôi trong năm nay.
Đàm phán với người Hindu, ông Rafeeque M. Ahmed, chủ tịch Tập đoàn cho biết “Vào thời điểm mà tất cả mọi người đều phàn nàn về sự xâm nhập các sản phẩm Trung Quốc và thị trường Ấn Độ, chúng tôi nghĩ đây là một cơ hội đối với các sản phẩm của chúng tôi. Chúng tôi muốn chứng minh rằng, Ấn Độ cũng có thể sản xuất các sản phẩm thương hiệu và chất lượng. Chúng tôi sớm có động lực, và cũng có một số doanh nghiệp Ấn Độ bán giày trẻ em”.
Tập đoàn Farida tự hào về khoản doanh thu 11 tỉ rupee, và tập trung chủ yếu tại thị trường Đức, Anh, Nam Á và Malaysia. Đây là lần đầu tiên, tập đoàn thâm nhập vào thị trường Trung Quốc. Năm ngoái, Ấn Độ đã xuất khẩu 2,5 tỉ USD giày dép da và phụ kiện giày dép sang các thị trường khác nhau. Xuất khẩu sang Trung Quốc đạt gần 350 triệu rupee và sẽ đạt 1 tỉ rupee trong 3 năm tới.
Ông Ahmed, chủ tịch Liên đoàn các tổ chức xuất khẩu Ấn Độ (FIEO), đã kêu gọi Trung tâm phân bổ khoản tài trợ 150 triệu rupee quảng bá các sản phẩm của Ấn Độ tại Trung Quốc. “Trong khi tất cả mọi người đang nói về nhập khẩu hàng hóa của Trung Quốc, không một ai nói về xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc. Chúng tôi phải tham gia vào các hội chợ xuất khẩu hàng hóa tại Côn Minh Nam Á và thường xuyên giới thiệu các sản phẩm của chúng tôi”. Ông Ahmed cho biết.
“Chúng tôi đã nhận lời mời từ chính phủ Trung Quốc để thiết lập một kho dự trữ tại Côn Minh. Chúng tôi làm việc với đề xuất này, và sẽ hiện thực vào cuối năm nay. Kho dự trữ này sẽ được sử dụng để bán tất cả các loại sản phẩm và hàng hóa”, một quan chức của FIEO cho biết.
Lefaso.org.vn