Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Xu hướng màu sắc xuân hè 2014
  • 17/07/2013
 Nếu như mùa trước là mùa bùng nổ về màu sắc và chất liệu, thì giờ đây mọi thứ lại lắng lại, nhường chỗ cho những gam màu nhẹ, ghi nhận sự lên ngôi của sắc đen và trắng. Tuy nhiên vẫn còn nhiều đất cho những thiết kế nhiều màu sắc, từ gam màu nhẹ cho đến những gam màu nóng.

Tuy nhiên, hiện nay màu phối không còn được ưa chuộng như trước khi màu đơn sắc lên ngôi và chất liệu vải in đóng một vai trò quan trọng hơn bao giờ hết. Để có một vẻ khỏe khoắn thì không thể thiếu những tông màu trung tính cổ điển.

Mặc dù, màu sắc thì có vẻ trầm hơn, nhưng vật liệu và kiểu dáng lại đa dạng hơn mang lại cho thời trang sắc thái mới lạ, mềm mại, gợi cảm nhưng cũng không kém phần gai góc và mạnh mẽ.

Đội ngũ của Modeurop đã chọn ra ba nhóm màu sắc tạo được nhiều nguồn cảm hứng nhất.

Nhóm màu sắc thực tế

 “Đi thẳng vào chủ đề” là điều đầu tiên được đúc rút ra. Nhóm màu sắc này thể hiện rõ nét xu hướng thành thị bằng những yếu tố cổ điển. Xu hướng thời trang đầy chuẩn mực và tinh tế này được lấy cảm hứng từ các thiết kế nội thất và kiến trúc trên thế giới, tiêu biểu là Nhật Bản và Bắc Âu.

Lấy đen, trắng làm nền tảng kết hợp với ánh kim, màu trung tính như màu xám, màu be, màu xanh lá hoặc xanh da trời nhẹ. Những màu này được điểm xuyến bởi màu xanh hoặc đỏ đậm.

Trước tiên, xu hướng này được tạo nên từ những gam màu đơn sắc, gây chú ý bởi hiệu ứng bicolour. Quan trọng nhất, chúng ta sẽ được chiêm ngưỡng những mẫu thiết kế khổ lớn, có yếu tố đồ họa sáng tạo và màu khối.

 

 

Các loại vật liệu mới đòi hỏi tiêu chuẩn rất cao, với phương châm là ‘mềm mịn, bền và sáng bóng‘ – các tiêu chuẩn này giống như chất liệu lụa, hạt tự nhiên, loại da mặt mềm và một vài loại da bóng.

Màu sắc của nghệ thuật

Nghệ thuật và màu sắc luôn song hành cùng nhau và nghệ thuật là không biên giới. Nghệ thuật là trí tưởng tượng. Nghệ thuật giống như “Một rạp xiếc của các nền văn hóa”. Và điều quan trọng là: màu sắc càng mãnh liệt thì nghệ thuật càng ấn tượng. Vì vậy, nghệ thuật tượng trưng cho sự rực rỡ tuyệt vời của màu sắc – sự hòa trộn giữa tông màu lạnh tinh tế và tông màu mạnh sôi động. Và
đây, sắc đen và trắng đem đến một sự cân bằng. 



Nhóm màu sắc này có thể ứng dụng cho thời trang vừa mềm mại lại vừa cá tính, vì vậy nó tạo ra rất nhiều nguồn cảm hứng sáng tạo. Xu hướng này một mặt chịu sự ảnh hưởng của sự phát triển về văn hóa của các dân tộc châu Á và Nam Mỹ, mặt khác ảnh hưởng từ sự phát triển của công nghệ mới. Chúng ta thường hay nghe những từ thông dụng như “speed”, “streewear”, “laser shows”, “led”. Tất cả điều này được phản chiếu thông qua công nghệ in rất sáng tạo. Xu hướng thời trang mới được hình thành từ những công nghệ kỹ thuật số hiện đại nhất. Điều này được phản ánh rõ trong lĩnh vực dệt may, công nghệ thuộc da: tạo nên các sản phẩm có ánh sáng lấp lánh, ánh sáng đục, hoặc cả ánh sáng kim loại. Sự tương phản được tạo nên bởi các hiệu ứng ánh sáng mờ.

Màu sắc của thế giới tự nhiên

Mọi người bao giờ cũng thích sự cân bằng và hài hòa. Đó là lí do tại sao toàn cảnh thời trang lại được phản ánh tự nhiên thông qua các chủ đề cổ điển (hiện thực) và sáng tạo (nghệ thuật). Giống như một người đi du lịch vòng quanh thế giới sẽ đi qua nhiều cảnh quan, vùng khí hậu và nền văn hóa đa dạng.

Đó là những sắc màu cuộc sống trên khắp hành tinh chúng ta, bao gồm màu nâu của đất, màu xanh của biển, màu xám, màu vàng cát và tông màu kaki. Sự độc đáo được tạo nên từ những tông màu nóng như các hiệu ứng màu vàng, màu đỏ...

Hàng dệt may và da giày đang được chú trọng với kết cấu và bề mặt khác lạ thú vị. Điển hình như là hiệu ứng 3D, dập nổi, các yếu tố đánh bóng, thủ công, bện và cắt bằng laser.

Các thiết kế đơn sắc, chi tiết đi kèm với các họa tiết dân tộc hoặc con vật. Những thiết kế độc đáo và trừu tượng này tạo ra được dấu ấn mới và hiện đại trong xu hướng hiện nay. 

Tin tức liên quan