Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Bộ Công cụ hướng dẫn xây dựng và thực hiện chính sách trách nhiệm xã hội doanh nghiệp
  • 27/06/2013
 Dự án được thực hiện tập trung cho 3 ngành kinh tế có đặc điểm là sử dụng nhiều lao động và nổi cộm về một số nội dung của trách nhiệm xã hội doanh nghiệp đối với môi trường và người tiêu dùng v.v là các ngành da giầy, dệt may và điện tử. Dự án do Cộng đồng Châu Âu EC tài trợ và UNIDO cùng với VCCI điều hành.

      Trong khuôn khổ hoạt động của dự án, Hiệp Hội Da giầy và Túi xách Việt Nam đã chủ trì tổ chức 21 hoạt động gồm các Hội thảo, Tập huấn về CSR, nâng cao trình độ quản lý theo các phương pháp tiên tiến như Kaizen 5S, LEAN, cũng như về kỹ thuật và môi trường, xây dưng chính sách Trách nhiệm xã hội theo Tiêu chuẩn quốc tế ISO26000,  Khảo sát đánh giá tại doanh nghiệp v.v. Các các hoạt động trên đã thu hút hơn 600 đại biểu của hơn 100 doanh nghiệp và tổ chức trong ngành da giầy tại cả 3 khu vực phía Bắc, Nam và miền Trung., chưa kể nhiều đại biểu và doanh nghiệp trong ngành đã tích cực tham dự các diễn đàn và hoạt động của Ban quản lý dự án và của các Hiệp hội dệt may, điện tử tổ chức. Thông tin về các hoạt động trên được cập nhật thường xuyên trên trang web và các tạp chí của Hiệp Hội để kịp thời thông tin đến các doanh nghiệp và các bên quan tâm.

      Ngoài ra, một số doanh nghiệp của ngành đã tham gia chia sẽ kinh nghiệm thực hiện tốt Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp trên cuốn sách CSR Stater cũng như trang web http://www.csr-vietnam.eu của dự án, http://www.vietnamforumcsr.net của VCCI, tham gia giải thưởng CSR Việt Nam tổ chức 2 năm 1 lần v.v.

      Lợi ich mà dự án đem lại có thể thấy rõ qua các đánh giá của doanh nghiệp và bên liên quan là:

-          Nâng cao nhận thức và kinh nghiệm thực hiện tốt chính sách trách nhiệm xã hội cho doanh nghiệp thông qua sự truyền đạt của các chuyên gia uy tín quốc tế và trong nước.

-          Nâng cao trình độ quản lý theo phương pháp tiên tiến và xây dựng chính sách trách nhiệm xã hội theo tiêu chuẩn quốc tế ISO26000 cho cán bộ quản lý của doanh nghiệp và đội ngũ tư vấn viên.

-          Nâng cao trình độ về quản lý kỹ thuật và bảo vệ môi trường cho cán bộ doanh nghiệp như an toàn lao động, an toàn hóa chất, sản xuất sạch hơn v.v

      Tất cả các lợi ích trên đã giúp cho các doanh nghiệp tuân thủ tốt luật pháp trong nước, các yêu cầu của khách hàng và thị trường quốc tế, phát triển sản xuất kinh doanh có hiệu quả, giữ được lao động, tăng uy tín với người tiêu dùng và cộng đồng nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển bền vững.

           Ngoài ra, sau khi dự án kết thúc Ban quản lý dự án đã chuyển giao cho Hiệp Hội da giầy và túi xách Việt Nam Bộ Công cụ Hướng dẫn xây dựng và thực hiện tốt chính sách Trách nhiệm xã hội (CSR toolbox ) đã được dịch sang tiếng Việt gồm:

      Bộ 4 cuốn sách với các tiêu đề:

  1. Hướng dẫn xây dựng Chính sách Trách nhiệm xã hội (CSR) – Thông tin nội dung, kinh nghiệm thực hành và khuyến nghị.
  2. Hướng dẫn sử dụng bộ công cụ CSR – các công cụ, phương pháp và sự kết hợp.
  3. Công cụ Đánh giá nhanh CSR – Đánh giá hiện trạng với các mẫu phiếu và nội dung đánh giá và Báo cáo.
  4. Bài tập về CSR – Theo Lộ trình thực hiện và kết nối các bên, các yêu tố.

      Cùng kèm theo các mô hình, công dụng cụ, văn phòng phẩm mẫu sử dụng cho các hoạt động tư vấn, hướng dẫn thực hiện các nội dung của các cuốn sách trên.

      Các doanh nghiệp và bên quan tâm, có nhu cầu xin mời liên hệ với Hiệp Hội Da giầy và Túi xách Việt nam để tìm hiểu thêm, đặt photo và gửi tài liệu hoặc thông qua Hiệp hội mời tư vấn, chuyên gia trao đổi hướng dẫn áp dụng tại doanh nghiệp v.v (nhu cầu xin liên hệ với bà Phan Thị Thanh Xuân, tổng thư ký Lefaso VN)./.

     

Tin tức liên quan