Thu nhập ròng từ bán thời trang sang trọng thương hiệu Prada Italia quý I/2013 tăng 13,5%, do doanh số bán hàng mặt hàng da đã bù đắp sự sụt giảm về mặt hàng giày dép.
“Trong một môi trường kinh tế quốc tế đầy mong manh và bất ổn, tập đoàn Prada đã ghi nhận thêm một quý doanh thu tăng tích cực”, Patrizio Bertelli, chủ sở hữu và là chủ tịch của thương hiệu Prada cho biết trong một tuyên bố.
Công ty cho biết lợi nhuận ròng đã tăng từ 127,1 triệu euro (tương đương 168,7 triệu USD) trong quý I/2012 lên 138,2 triệu euro trong quý I/2013.Thu nhập trước lãi, thuế, chi phí và khấu hao (EBITDA) lên tới 240,8 triệu euro, tăng 20,4% so với 12 tháng trước.
“Doanh thu bán hàng da tăng mạnh với mức tăng 29% và đạt gần 70% doanh thu ròng trong quý”, Prada cho biết.
“Trong khi đó, hàng may mặc và giày dép với nhiều kênh bán buôn, doanh thu giảm lần lượt 5,1% và 12,2%”.
Thị trường châu Á Thái bình dương tăng 23,1% và châu Mỹ tăng 23%. Trong khi đó thị trường châu Âu vẫn không thay đổi, tăng 1,3% với tỉ giá ngoại hối không thay đổi.
“Trong năm 2013, chúng tôi sẽ tập trung mở rộng mạng lưới bán lẻ trên thị trường quốc tế đồng thời kiểm soát chặt chẽ chi phí và vốn lưu động, cũng như bảo vệ dòng tiền mặt của chúng tôi”, Bertelli cho biết.
Lefaso.org.vn