Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Xuất khẩu hàng da giá trị cao của Bangladesh ngày càng gia tăng
  • 24/06/2013


          Hàng da có giá trị cao từ Bangladesh đang ngày càng hấp dẫn những người yêu thích thời trang ở nước ngoài nhờ vào thiết kế sáng tạo của họ và giá cả cạnh tranh.

Các quốc gia thuộc EU, Mỹ, Nhật Bản và một số điểm đến mới khác trên toàn cầu là nhà nhập khẩu chính các mặt hàng này.

Theo số liệu từ Cơ quan xúc tiến xuất khẩu (EPB), trong giai đoạn từ tháng 7/2012 -5/2013 (năm tài chính hiện tại), xuất khẩu sản phẩm da thuộc tăng 63,83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong giai đoạn từ tháng 7/2012-5/2013, xuất khẩu hàng hóa da đạt 136,44 triệu USD, so với 83,28 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Người trong ngành cho biết, những người mua mới từ những nước phát triển hiện đang tiếp cận các nhà sản xuất giày dép địa phương để tạo nguồn hàng của họ ở đây.

Họ cho biết, các nhà sản xuất địa phương đang tập trung nhiều hơn vào các thiết kế mới, lựa chọn của những người mua nước ngoài nhằm cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Nhu cầu tiêu thụ tăng mạnh, nhiều đơn vị da đã chuyển sang sản xuất hàng hóa có giá trị cao hơn.

Theo Hiệp hội da thành phẩm, hàng hóa da và các nhà xuất khẩu giày dép Bangladesh, xuất khẩu hàng hóa da cao cấp như túi xách, túi xách phụ nữ, thắt lưng, túi tiền, ví, găng tay… đang có nhu cầu cao.

“Bây giờ, nhiều khách hàng thường mua đồ da có giá trị cao từ Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil đã chuyển hướng sang Bangladesh.”, Phó tổng giám đốc (DGM) của Dhaka Hide và Skin Ltd Mohammad Rezaul Karim cho biết.

Ông cho biết, phần lớn các nhà xuất khẩu hàng hóa da đang chạy đua với thời gian để nâng cao sản xuất như một phần của nỗ lực để đối phó với nhu cầu cao từ người mua hàng.

Ông cho biết, hiện tại chi phí sản xuất hàng  da rất cao tại Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil, bởi vậy các nhà bán lẻ các thương hiệu đang đến Bangladesh với giá và chất lượng tốt hơn.

Cựu chủ tịch của Hiệp hội thuộc da Bangladesh (BTA), ông Mohammad Shahin cho biết, Bangladesh có nguồn nguyên vật liệu tốt trợ giúp phát triển của ngành.

Các nhà lãnh đạo kinh doanh của lĩnh vực này, tuy nhiên, cho biết nếu chính phủ đảm bảo hỗ trợ thích đáng cho các nhà xuất khẩu, thì kim ngạch xuất khẩu từ lĩnh vực này sẽ tăng đáng kể trong vài năm tới.

 Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan