Theo báo cáo thị trường mới được công bố bởi Transparency Market Research về “Thị trường giày thể thao – Qui mô công nghiệp toàn cầu, thị trường, xu hướng, phân tích và dự báo, 2012-2018”, thị trường giày thế giới đạt trị giá 185,2 tỷ USD trong năm 2011 và dự kiến đạt 211,5 tỷ USD trong năm 2018, với tốc độ tăng trưởng hỗn hợp hàng năm (CAGR) là 1,9% từ năm 2011 đến 2018.
Trên thị trường toàn cầu nói chung, châu Á Thái Bình Dương dự kiến duy trì vị trí chính về doanh thu tới năm 2018. Châu Á Thái Bình Dương dự kiến chiếm 30,1% doanh thu từ thị trường giày thế giới trong năm 2018 , tiếp theo là châu Âu.
Thị trường giày thế giới có tỷ lệ tăng trưởng ổn định nhờ xu hướng thời trang thay đổi, nhu cầu gia tăng đối với các loại kiểu dáng mới, nhận thức gia tăng về sức khỏe và phong cách sống năng động, dân số gia tăng, mức thu nhập thực tế cao và hoạt động bán lẻ gia tăng.
Thị trường giày thể thao điền kinh toàn cầu đạt trị giá 74,7 tỉ USD năm 2011 và dự kiến đạt 84,4 tỉ USD năm 2018, tốc độ tăng trưởng hỗn hợp hàng năm (CAGR) là 1,8% giai đoạn 2011-2018.
Châu Á Thái Bình Dương đang dẫn đầu thị trường giày dép thể thao điền kinh với thị phần tối đa và dự kiến chiếm thị phần 41,6% vào năm 2018, theo sau là châu Âu. Thị trường Bắc Mỹ đang tăng trưởng với tốc độ tương đối chậm, do chi phí lao động, chi phí nguyên vật liệu cao và cạnh tranh mạnh mẽ.
Yếu tố thúc đẩy thị trường giày dép thể thao điền kinh toàn cầu bao gồm nhận thức ngày càng tăng về lối sống lành mạnh, nhu cầu đối với giày dép tiện lợi gia tăng, nhu cầu về giày dép thiết kế sáng tạo và công nghệ tăng, dân số gia tăng và mức thu nhập khả dụng tăng. Thị trường dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ CAGR là 1,8% giai đoạn từ 2011-2018, và dự kiến đạt 84,4 tỉ USD vào năm 2018.
Thị trường đế giày, phân khúc lớn nhất, chiếm 36% thị phần thị trường giày dép điền kinh và dự kiến tăng trưởng với tốc độ CAGR 1,7%. Thị trường giày dép thể thao dự kiến tăng trưởng với tốc độ CAGR nhanh nhất 2,1% đến tận năm 2018 và chiếm 35% thị phần thị trường giày dép điền kinh. Giày đi bộ chiếm 19% thị phần thị trường và bốt cao cổ chiếm 9% thị phần thị trường giày dép điền kinh.
Dựa trên nhóm người tiêu dùng, thị trường giày dép điền kinh được phân ra cho nam giới, phụ nữ và trẻ em. Thị trường giày dép nam giới dẫn đầu trong nhóm người tiêu dùng chiếm 62% tổng thị phần thị trường giày dép điền kinh. Thứ hai là thị trường giày dép phụ nữ, chiếm 29% thị phần, với tốc độ tăng trưởng CAGR 1,3% giai đoạn 2011-2018. Do nhu cầu cao đối với giày dép thể thao và tiện lợi dành cho trẻ em, nhu cầu giày dép trẻ em dự kiến tăng trưởng với tốc độ nhanh nhất CAGR 2,8% giai đoạn 2011-2018.
Thị trường giày dép điền kinh được phân ra 4 khu vực – Bắc Mỹ, châu Âu, Châu Á Thái Bình Dương và khu vực còn lại. Khu vực châu Á Thái Bình Dương chiếm thị phần lớn nhất với 42% trong tổng thị trường giày dép điền kinh và dự kiến tăng trưởng với tốc độ CAGR 1,7% giai đoạn 2011-2018. Các nhà sản xuất giày dép điền kinh được tập trung chủ yếu trong khu vực châu Á Thái Bình Dương. Lục địa này đã sản xuất 87% các đôi giày sản xuất trên toàn cầu. Thị trường giày dép điền kinh tăng trưởng cao nhất trong khu vực châu Á Thái Bình Dương do chi phí lao động và nguyên vật liệu rẻ.
Nike là thương hiệu hàng đầu thế giới trên thị trường giày dép điền kinh và nắm giữ thị phần tối đa 41% trong ngành công nghiệp. Thị trường giày dép điền kinh khá hợp nhất với 5 thương hiệu hàng đầu, Nike, Adidas, Reeboj, Puma và Asics. Luôn có sự cạnh tranh mạnh mẽ trong các thương hiệu này. Những thương hiệu này chiếm 80% thị phần thị trường giày dép điền kinh.
Lefaso.org.vn