Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Các công ty giày dép Việt Nam kêu gọi phát triển cung ứng hiệu quả
  • 22/05/2013
        Ngành công nghiệp giày dép trong nước nên xây dựng chuỗi cung ứng nguyên liệu để đảm bảo phát triển bền vững trong tương lai. Đó là đề nghị của Bộ Công thương trong một tuyên bố mới đây về tăng trưởng cung ứng.
       Ngành công nghiệp cần phải đầu tư hơn về nguồn nguyên liệu do quá phụ thuộc vào linh kiện nhập khẩu, Bộ cho biết, điều này có nghĩa là lĩnh vực này dễ bị ảnh hưởng bởi biến động giá trên thị trường thế giới.
         Bộ cũng khuyến khích các nhà sản xuất giày dép tái cơ cấu và mở rộng mạng lưới bán lẻ, trong khi đó phải quan tâm nhiều hơn về quảng bá thương hiệu của họ trên thị trường quốc tế và tìm kiếm thị trường xuất khẩu mới. Kim ngạch xuất khẩu giày dép của Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2013 đạt 2,25 triệu USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
       Các chuyên gia địa phương cho biết rằng, ngành công nghiệp này đã được hưởng điều kiện thuận lợi để thúc đẩy xuất khẩu vì hầu hết các doanh nghiệp địa phương đã nhận được đơn đặt hàng ổn định trong quý II và quý III/2013.
       Theo Hiệp hội da giày Việt Nam (Lefaso), nhiều nhà sản xuất Việt Nam đã chuyển sang các thị trường mới, trong đó có Mỹ và Nhật Bản, ngoài các thị trường kinh doanh truyền thống như EU. Mục tiêu của ngành da giày năm 2013 sẽ đạt kim ngạch xuất khẩu 8 tỉ USD, tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái, Bộ cho biết thêm rằng, giày thể thao và giày quần vợt sẽ vẫn là mặt hàng xuất khẩu chủ lực của ngành công nghiệp năm 2013, bên cạnh túi xách da và cặp.

Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan