- Kering phân bổ hàng tồn kho tại Trung Quốc sang khu vực khác
-
02/03/2020
Tập đoàn xa xỉ Pháp đã công bố doanh thu hợp nhất tăng 13,3% lên 15,88 tỉ euro năm 2019, đã đóng cửa 1/2 các cửa hàng tại Trung Quốc và đang chuyển hàng tồn kho sang các khu vực khác trên thế giới, ILM cho biết.
Doanh thu hợp nhất của Kering tăng 13,3% lên 15,88 tỉ euro năm 2019, với sự tăng trưởng bền vững tại Gucci, tăng 13,3% trên cơ sở so sánh. Tập đoàn đã báo cáo một sự gia tăng vượt trội về doanh thu từ Saint Laurent trong suốt cả năm tăng 14,4% và tại Bottega Veneta tăng 2,2%.
Doanh thu tại các khu vực khác tăng 17,8% trong năm và được cho là nhờ một động lực tại Balenciaga và Alexander McQueen. Tuy nhiên, thu nhập ròng giảm 37,4% xuống 2,3 tỉ euro năm 2019, một phần bị ảnh hưởng bởi khoản thanh toán thuế của Italia là 1,25 tỉ euro liên quan đến Gucci.
Kering có năm tăng trưởng lợi nhuận bền vững, khi tổng doanh thu vượt đáng kể so với mức 15 tỉ euro và biên lợi nhuận định kỳ lần đầu tiên đạt 30%.
Pinault cho biết, các thương hiệu của Kering có doanh số giảm mạnh tại Trung Quốc đại lục và do đó, tập đoàn đã đóng cửa 1/2 trong số tất cả các cửa hàng, với các cửa hàng vẫn mở cửa hoạt động vào giờ giảm. Không đưa ra ước tính nào về tác động của virus corona đối với hoạt động của Kering, Tập đoàn đang phân bổ lại hàng tồn kho cho các khu vực khác trên thế giới để tránh tình trạng dư thừa ở Trung Quốc. Không bao gồm Nhật Bản, tập đoàn xa xỉ này chiếm 34% doanh số tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. Trong khi đó, tập đoàn đã tạm dừng mở cửa hàng mới và các chiến dịch quảng cáo do dịch bệnh.
Nguồn: Lefaso.org.vn