- Các công ty giày dép tăng cường tiếp thị bằng thư điện tử
-
24/02/2020
Một báo cáo mới từ Customer Portfolios cho biết, Nike và Converse có cách tiếp thị kỹ thuật số được cá nhân hóa tốt nhất trong các công ty giầy.
Công ty tư vấn đã kiểm tra 10 nhà bán lẻ giày dép phong cách sống hàng đầu sử dụng số liệu cho tiếp thị lấy khách hàng làm trung tâm.
Theo Digital Commerce 360, Nike là công ty tiếp thị qua email tốt nhất, Converse có hiệu quả cao trong việc cá nhân hóa trải nhiệm web cho khách hàng và chương trình khách hàng thân thiết Reebok, hấp dẫn người tiêu dùng vì họ dễ dàng đăng ký.
Hầu hết các thương hiệu giày dép cung cấp tin nhắn nhất quán từ cửa hàng đến web để tiếp thị, song việc gửi những thông điệp đó vẫn có thể được cải thiện.
Nike được cho là đã đạt điểm cao trong nhiều hạng mục, song vẫn cải thiện trong việc cá nhân hóa, được cho là đóng 1 phần quan trọng trong email và nhắn tin web. Điều này không chỉ thừa nhận tên người mua hàng, trong khi Converse vừa chào hỏi người mua hàng bằng tên và ghi nhớ lợi ích của họ (Mặc dù danh mục khách hàng khuyến nghị Converse cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách ghi nhớ cỡ giày của người mua sắm).
Báo cáo cũng cho thấy nhiều thương hiệu gửi quá nhiều hoặc quá ít email mõi tháng (khoảng 10 email mỗi tháng). Nike được cho là chỉ gửi thành công các email có thông tin bán hàng và sản phẩm quan trọng, trong khi Ugg đạt điểm thấp trong lĩnh vực này vì đã gửi các email trùng lặp và nhiều email.
Báo cáo đề nghị các công ty gửi ít email quảng cáo và nhiều email cá nhân hơn, chẳng hạn như ghi chú dựa trên hành vi mua sắm hoặc kỷ niệm sinh nhật. Các thương hiệu cũng nên xem xét suy nghĩ về tiếp thị qua email của họ khách nhau, điều này có thể bao gồm, ví dụ phân biệt giữa người mua tiềm năng, người mua hàng lặp lại và khách hàng lâu năm.
Nguồn: Lefaso.org.vn