Hồi tháng 12/2019, Hiệp hội các nhà sản xuất giày, phụ kiện hàng hóa da (APICCAPS) đã đưa ra một kế hoạch hành động mới tập trung vào tính bền vững.
Bài thuyết trình diễn ra trong hội nghị do APICCAPS tổ chức và dành riêng cho chủ đề: Tính bền vững, thách thức và cơ hội.
Inês dos Santos Costa, Bộ trưởng Bộ Môi trường và João Torres, Bộ trưởng Thương mại, dịch vụ và bảo vệ người tiêu dùng có mặt trong dịp này.
Theo Luís Onofre, chủ tịch APICCAPS cho rằng, đây là một tài liệu độc đáo đối với nền kinh tế Bồ Đào Nha nhằm tạo ra một tư duy ngành có cấu trúc, để thực hiện một số lĩnh vực bền vững theo cách tích hợp. Theo sự phối hợp của cả APICCAPS và CTCP (Trung tâm công nghệ giày dép Bồ Đào Nha), tài liệu này sẽ là công cụ chính để tái định vị chiến lược của ngành trong kịch bản cạnh tranh quốc tế.
Kế hoạch hành động được chia thành 3 trụ cột cơ bản: Hành tinh, con người và công ty và đưa ra 12 biện pháp, được phân bối bởi hơn 50 hành động và mục tiêu là nhắm đến: “Ngành công nghiệp giày dép Bồ Đào Nha dẫn đầu trong việc phát triển các giải pháp bền vững”. Việc phát triển các vật liệu mới, dõi theo nguyên liệu thô, thông tin sản phẩm, môi trường của sản phẩm hoặc hiệu quả năng lượng là một số hành động.
Kết quả này chỉ có thể có được do sự kết hợp thành công giữa sự năng động của doanh nhân và các chính sách công cộng cùng nhau, dựa trên 3 yếu tố chính để duy trì và củng cố năng lực cạnh tranh: xúc tiến thương mại và tiếp thị, trình độ nhân sự, và đổi mới. Bồ Đào Nha đã trở thành nước sử dụng chủ yếu các công nghệ tiên tiến trong ngành công nghiệp giày dép.
Nguồn: Lefaso.org.vn