- Các thương hiệu Mỹ chi 15 tỉ USD cho tiếp thị người có ảnh hưởng
-
03/01/2020
Theo báo cáo nghiên cứu The Influencer Marketing của Business Insider Intelligence, các thương hiệu Mỹ dự định chi tới 15 tỉ USD cho chiến dịch sử dụng người có ảnh hưởng để marketing vào năm 2022.
Khi số lượng người có ảnh hưởng trở nên nhiều và sự hợp tác của họ với các thương hiệu đã được chứng minh, sự thay đổi trong chiến lược tiếp thị và phân bổ tiền vẫn được tiếp tục. Theo ước tính của Business Insider Intelligence, dựa trên dữ liệu từ Mediakix, các thương hiệu dự kiến chi tới 15 tỉ USD cho chiến dịch tiếp thị người ảnh hưởng vào năm 2022.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng đã quen thuộc với nhiều thương hiệu, song thị trường này mặc dù gần đây đang thay đổi liên tục và tất cả các chuyên gia trong khu vực khuyên các thương hiệu tiếp tục phát triển chiến lược của họ cho phù hợp. Thị trường đang phát triển nhanh chóng, khi số lượng người có ảnh hưởng gia tăng.
Mỗi kiểu người loại này cung cấp những lợi ích khác nhau cho mỗi thương hiệu. Ngoài những người nổi tiếng có lượng người theo dõi đông đảo như Kim Kardashian West và Kylie Jenner, các thương hiệu đang ngày càng khai thác các loại người gây ảnh hưởng quan trọng khác bao gồm những người có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội, những đứa trẻ có tầm ảnh hưởng lớn, trò chơi ảnh hưởng ảo và những người ảnh hưởng ảo (do máy tính tạo ra).
Cùng một nguồn cung cấp cho Instagram (phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí) tiêu chuẩn vàng cho lĩnh vực nền tảng xã hội, mặc dù những người có ảnh hưởng hoạt động ở hầu hết các nền tảng với một mức độ nào đó.
Gần 4 trong 5 (79%) thương hiệu chủ yếu khai thác Instagram cho các chiến dịch marketing bằng Instagram so với Facebook (46%), YouTube (36%), Twitter (24%), và LinkedIn (12%).
Business Insider Intelligence là một dịch vụ nghiên cứu chuyên về kinh doanh thông minh và nghiên cứu dựa trên dữ liệu, cung cấp cái nhìn sâu sắc phân tích về các xu hướng và phát triển toàn cầu mới nhất.
Nguồn: Lefaso.org.vn