- Giày dép Italia tập trung vào các thị trường cơ bản
-
10/10/2019
Hiệp hội giày Italia Assocalzaturifici tổ chức các triển lãm thương mại tại Ukraine và Kazakhstan. Đây là những thị trường rất quan trọng đối với sự cân bằng của xuất khẩu giày dép Italia.
Siro Badon, chủ tịch Assocalzaturifici cho biết: “Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sự không chắc chắn đối với thị trường khu vực CIS, cả thị trường trong nước – từ hệ thống ngân hàng và tiền tệ yếu tại Kazakhstan đến các cuộc khủng hoảng chính trị và kinh tế ở Ukraine và do cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, ảnh hưởng đến toàn bộ thị trường châu Á.
Doanh số bán giày dép Italia giảm tại Italia cả về lượng và trị giá (giảm lần lượt 4,5% và 8,9% trong 5 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm ngoái), trong khi tại Kazakhstan, mức giảm thậm chí còn đáng kể hơn đối với cả hai mặt hàng. Trong những điều kiện này, việc hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu sang các thị trường này với giá trị tổng cộng gần 27 triệu euro trở thành cơ bản.
Đặc biệt, chúng tôi cần duy trì vị thế thị trường có được nhờ các khoản đầu tư tích cực được thực hiện gần đây bởi các công ty và chúng tôi sẵn sàng nắm bắt các cơ hội mà chúng tôi có. Chẳng hạn, tại Uzbekistan, thị trường đang tìm kiếm bộ sưu tập quần áo và giày dép nam mới, trong khi tại Ukraine, sự hiện diện của thương hiệu bán lẻ là một trong những thị trường thú vị nhất từ quan điểm này.
Nguồn: Lefaso.org.vn