- Việt Nam vẫn là điểm sáng của da sống Mỹ
-
19/09/2019
Kate Nishimura of Sourcing Journal cho biết, công ty sản xuất hóa chất Đức BASF đã công bố các khoản đầu tư mới sâu rộng vào mảng kinh doanh giày dép.
Công ty sẽ mở Trung tâm phát triển giày dép mới tại Thái Lan và Mỹ, đồng thời mở rộng một Trung tâm đổi mới tại Đài Loan (TQ), giám đốc truyền thông Susan Jackson thuộc BASF cho biết.
Leatherbiz báo cáo xuất khẩu da sống của Mỹ tiếp tục giảm về lượng và trị giá, với mức giảm mạnh tại các thị trường chính Trung Quốc và Italia. Tuy nhiên, xuất khẩu nguyên liệu sang Việt Nam tăng có thể khuyến khích các nhà đóng gói và thương nhân Mỹ.
Số liệu mới được đưa ra bởi Hiệp hội da sống, da và da thuộc Mỹ cho thấy, xuất khẩu da sống từ Mỹ trong 7 tháng đầu năm 2019.
Trong 7 tháng đầu năm 2019, các nhà đóng gói và các thương nhân Mỹ chỉ xuất khẩu hơn 11,5 triệu da muối ướt và gần 2,3 triệu da xanh ướt, với tổng cộng đạt 13,8 triệu. Kim ngạch xuất khẩu da muối ướt đạt 465,2 triệu USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu da xanh ướt đạt 241,3 triệu USD. Tổng cộng kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm này đạt 706,5 triệu USD.
Trong cùng kỳ năm 2018, con số tương ứng là xuất khẩu chỉ đạt hơn 14 triệu da muối ướt và gần 2,9 triệu da xanh ướt, đưa tổng xuất khẩu da gia súc đạt 16,9 triệu. Điều này có nghĩa là con số năm 2019 giảm 18%, 21% và 18,3% theo thứ tự lần lượt so với cùng kỳ năm 2018.
Về giá trị, xuất khẩu trong 7 tháng đầu năm 2018 đạt gần 700 triệu USD đối với da muối ướt và hơn 290 triệu USD đối với da xanh ướt, tổng cộng đạt 989 triệu USD. Điều này có nghĩa là số liệu năm 2019 giảm lần lượt 33%, 17% và 21,4% so với cùng kỳ năm 2018.
So với cùng kỳ năm ngoái cho thấy rằng, nhập khẩu da muối ướt của Trung Quốc từ Mỹ trong 7 tháng đầu năm 2019 giảm 13% và da xanh ướt giảm 30%, với kim ngạch giảm 37% và 27% theo thứ tự lần lượt. Italia tiếp tục là nước mua da xanh ướt lớn nhất của Mỹ trong năm 2019, song mức mua da xanh ướt giảm 32% so với cùng kỳ năm 2018 và mức thanh toán giảm 26% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, Việt Nam vẫn là thị trường lớn đối với các nhà đóng gói và thương nhân trong 7 tháng đầu năm 2019. Nhập khẩu da muối ướt của Mỹ tăng 115% về lượng và 37% về trị giá, trong khi xuất khẩu da xanh ướt của Mỹ sang Việt Nam tăng 12% về lượng và 22% về trị giá
Nguồn: Lefaso.org.vn