- LVMH ra mắt công nghệ blockchain để chống hàng giả
-
30/05/2019
LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton đang làm việc để giải quyết vấn đề hàng xa xỉ giả trên toàn cầu. Tập đoàn xa xỉ đã ra mắt AURA, blockchain quốc tế đầu tiên được thực hiện để giúp người tiêu dùng theo dõi tính xác thực của hàng hóa xa xỉ.
AURA phát triển thông qua công ty phần mềm Microsoft và blockchain ConsenSys. Các thương hiệu của LVMH đã tham gia vào blockchain bao gồm Louis Vuitton và Parfums Christian Dior.
Nền tảng được thiết kế đặc biệt cho các thương hiệu xa xỉ, cung cấp cho các thương hiệu nhiều lựa chọn sử dụng, chẳng hạn như tập trung vào tìm nguồn cung ứng nguyên liệu thô, hoặc tập trung vào việc cung cấp các dịch vụ phù hợp và củng cố lòng trung thành của người tiêu dùng. AURA cũng làm việc với người tiêu dùng để giúp theo dõi chu kỳ sống của sản phẩm từ thiết kế đến phân phối. Theo đó, nền tảng được thiết kế để bảo vệ sở hữu trí tuệ.
Người tiêu dùng và người bán lẻ ngày càng quan tâm đến việc bán lại các mặt hàng xa xỉ. Chỉ trong tháng này, Farfetch đã ra mắt bán lại trực tuyến túi xách, trong khi Rebag và RealReal từng mở các địa điểm cho cửa hàng bán lại hàng xa xỉ tại LA và New York.
Khi thị trường bán lại được dự kiến sẽ tăng từ 24 tỉ lên 51 tỉ USD trong 5 năm tới, mong muốn chứng minh tính xác thực của các sản phẩm xa xỉ tăng lên. Chanel đã bày tỏ lo ngại về tính xác thực của các sản phẩm được bán lại vài tháng trước với một vụ kiện chống lại RealReal. Trong vụ kiện, thương hiệu xa xỉ Pháp đã đặt câu hỏi với các chuyên gia xác thực nhà bán lẻ.
Hiện tại với nền tảng AURA, người tiêu dùng có công nghệ có thể chứng thực nguồn gốc của các mặt hàng xa xỉ. Nền tảng cung cấp thông tin chi tiết như nơi một mặt hàng được mua lần đầu tiên và khi mặt hàng được cung cấp để bán lại, và do đó được thiết kế để ngăn chặn việc làm giả trên toàn cầu.
Nguồn: Lefaso.org.vn