Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Bán lẻ giày dép Brazil hồi phục trong năm 2018
  • 25/01/2019
Theo Hiệp hội các nhà bán lẻ giày dép Brazil (ABLAC), năm 2018 là năm tăng trưởng  tích cực đối với ngành giày dép Brazil, bất chấp những khó khăn mà ngành kinh doanh bán lẻ giày dép phải đối mặt.

  Ngành bán lẻ giày dép Brazil, bao gồm hơn 60.000 cửa hàng trong cả nước, tăng trưởng 2,6% trong năm tài chính bắt đầu từ tháng 10/2017 và kết thúc vào tháng 10/2018.
Đây là kết luận của một cuộc khảo sát về tiêu thụ giày dép trong nước do ABLAC tiến hành, từ đó cũng kết luận rằng 114 triệu người Brazil đã mua giày dép trong năm ngoái, tương đương 70% dân số của nước này.  Tần suất mua hàng tăng 11,5% lên 3 lần mỗi năm, nhưng chi tiêu trung bình giảm 5% (từ 29,6 USD xuống 28,05 USD).

  Một số phát hiện quan trọng khác

Phụ nữ đến cửa hàng nhiều hơn, nhưng nam giới chi tiêu nhiều hơn. Phụ nữ thường xuyên hơn trong quá trình mua hàng trong thời gian nghiên cứu, tuy nhiên, chi tiêu của nam giới lớn hơn 43%. Phụ nữ 4 lần đến cửa hàng, chi tiêu trung bình 26,22 USD. Nam giới đi 2 lần, chi tiêu trung bình 37,67 USD.

  Giày dép phụ nữ tăng giá trị và doanh số

Phân khúc giày dép nữ có sự thay đổi tích cực về trị giá là 17,8%, trong khi phân khúc nam có tỉ lệ giảm xuống là 11,5%. Mặc dù suy giảm về khối lượng, phân khúc trẻ em tăng 6,1% doanh thu.
Cửa hàng đa thương hiệu và đơn thương hiệu

Cửa hàng đa thương hiệu chiếm 95% trên thị trường giày dép và tăng tần suất mua sắm (10,5%). Xăng đan và giày kín của phụ nữ là những sản phẩm thúc đẩy doanh số cửa hàng nhiều nhất. Liên quan đến các thương hiệu, Moleca là hãng được ưa thích nhất, tiếp theo là Beira Rio và Vizzano. Trong phân khúc thể thao, Nike đã ghi nhận một hiệu suất tốt nhất, cả về số lượng bán và trị giá, tiếp theo là Olympikus và Beira Rio.

  Dự báo tăng trưởng 3% năm 2019

Theo ước tính của ABLAC, bán lẻ giày dép của Brazil sẽ tăng khoảng 3% trong năm nay, dựa trên sự gia tăng mức độ liên quan của các cửa hàng trên thị trường vào năm 2018 và kỳ vọng xung quanh các biện pháp mới được ban hành bởi chính phủ liên bang mới. Nhìn chung, tăng trưởng kinh tế và việc tạo ra việc làm mới sẽ khôi phục niềm tin của người tiêu dùng, một điều kiện thiết yếu để kích cầu.

Nguồn: Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan