- Đa số người tiêu dùng Châu Âu xem xét tính bền vững khi mua sắm
-
27/11/2018
Một số lượng lớn người tiêu dùng tại 5 thị trường lớn nhất Châu Âu (Đức, Anh, Pháp, Italia và Tây Ban Nha) đã xem xét tác động xã hội và môi trường của thương hiệu thời trang khi mua sắm.
Tổ chức đã khảo sát 5.000 người ở độ tuổi 16-75 tại 5 quốc gia này để tìm hiểu xem các vấn đề này ảnh hưởng như thế nào đến quyết định mua hàng của họ và phát hiện hơn 1/3 (38%) mua quần áo với họ.
Đại đa số người được hỏi (88%) có tên là bảo vệ môi trường là những thương hiệu thời trang quan trọng nhất nên quan tâm, tiếp theo là biến đổi khí hậu (85% người điều tra) và đói nghèo toàn cầu (84%).
Những người tiêu dùng được khảo sát cũng bày tỏ mong muốn tìm hiểu thêm về quần áo họ mua. Không ít hơn 80% người được hỏi nghĩ rằng các thương hiệu thời trang nên tiết lộ các nhà máy họ làm việc, trong khi 77% cũng muốn biết những nhà cung cấp họ sử dụng nguồn nguyên liệu cho quần áo của họ, 59% số người được khảo sát cho biết họ muốn nhãn đang làm cái gì để cải thiện cuộc sống của người dân trong xã hội, nơi họ sản xuất sản phẩm, trong khi 61% muốn biết thêm về sáng kiến của các công ty thời trang nhằm giảm tác động của họ đối với môi trường.
Trên thực tế, các nhà khảo sát quan tâm nhiều đến những vấn đề này mà họ cho rằng, thương hiệu thời trang cần tôn trọng nhân quyền của mọi người liên quan đến sản xuất sản phẩm của họ (77%), bảo vệ môi trường ở mọi giai đoạn trong quá trình sản xuất của họ (75%), nếu họ trả lương công bằng cho người lao động (72%) và cung cấp thông tin về tác động môi trường của doanh nghiệp (72%). Đây là ý thức về xã hội và môi trường người tiêu dùng châu Âu.
Trong trường hợp không có những luật đó, tất cả những gì còn lại để họ làm là tìm kiếm những thương hiệu phù hợp nhất với ý tưởng của họ khi họ đi mua sắm. Dưới đây là cách thức thực hiện: 77% thương hiệu ưu tiên giải thích sản phẩm được tạo ra từ bao bì. Họ cũng thích khi các công ty sử dụng đóng gói làm rõ nguồn gốc nguyên liệu, thành phần và các phụ kiện. 66% tìm kiếm các doanh nghiệp thời trang chia sẻ thông tin về tiền lương và điều kiện làm việc, 74% tìm kiếm những người làm tương tự về thực hành trách nhiệm môi trường của họ.
Người Italia là những người quan tâm nhất về tác động xã hội và môi trường của các công ty thời trang họ mua, với hơn 50% người được hỏi cho biết họ xem xét những yếu tố này khi mua hàng. Người Tây Ban Nha đứng thứ hai, khoảng 40%, Anh, Đức và Pháp có kết quả tương tự, với tỉ lệ người tiêu dùng có ý thức về môi trường và xã hội từ 30-33%.
Nguồn: Lefaso.org.vn