- Timberland theo đuổi chiến lược đa dạng giày dép
-
26/10/2018
Doanh thu của VF Corp tăng 15% lên 3,9 tỉ USD trong quý 2 năm tài chính 2019 của tập đoàn, với doanh thu của Timberland tại Trung Quốc tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.
Doanh thu từ chi nhánh Active của Tập đoàn tăng 19%, bao gồm doanh thu của chinh nhánh Vans tăng 26%, doanh thu của Outdoor tăng 6%, thương hiệu North Face tăng 5% và Williamson – Dickie, Icebraker và Altra tăng 5%.
Vans cho biết đã ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ ở tất cả các khu vực, kênh và sản phẩm gia dụng, với doanh thu từ bán hàng kỹ thuật số tăng 29% và bán buôn tăng 23% trong quý. Doanh thu từ giày dép tăng 25% và may mặc, phụ kiện tăng 20%. VF Corp dự kiến doanh thu của thương hiệu tăng trong khoảng 18-19% trong năm tài chính 2019.
Doanh thu toàn cầu của thương hiệu Timberland giảm 2% trong quý 2/2019. VF Corp cho biết, doanh thu giảm là do doanh thu tại Timberland Pro ở Mỹ giảm 5% và doanh thu tại khu vực EMEA giảm 2%.
Doanh thu bán cho khách tiêu dùng trực tiếp giảm 3% nhưng được bù đắp 1 phần nhờ tăng trưởng bán hàng online (+25%). Doanh thu tại vùng APAC tăng 3%, trong đó doanh thu tại Trung Quốc tăng gần 100%, với mức tăng trưởng cân bằng trên cả 2 lĩnh vực bán buôn và trực tiếp đến người tiêu dùng.
VF cho biết, hoạt động đa dạng hóa kinh doanh vẫn tiếp tục, với hoạt động bán giày dép tân thời cả nam và nữ đều tăng hai con số. Tăng trưởng thu nhập trong năm tài chính 2019 dự kiến sẽ ở mức 2-4%.
Nguồn: Vitic/Bloomberg