- Hàng hóa da Italia được ưa chuộng trên thị trường quốc tế
-
26/09/2018
Báo cáo được đưa ra bởi Hiệp hội hàng hóa da Italia Assopellettieri (trước đây được gọi là Aimpes) tại triển lãm Mipel mới đây cho thấy rằng, lĩnh vực hàng hóa da Italia phát triển vào đầu năm 2018 mặc dù môi trường thế giới khó khăn.
Trong 5 tháng đầu năm 2018, xuất khẩu hàng hóa da của Italia tăng 10,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017. Tổng cộng, đạt trị giá hơn 3,3 tỉ euro, mặc dù giảm 1,2% về lượng.
Giá trung bình mỗi kg tăng 12,1% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 130 euro, Assopellettieri cho biết "tiếp tục khẳng định vị thế trên thị trường quốc tế với sản phẩm "Sản xuất tại Italia".
Túi xách là loại hàng hóa da quan trọng nhất, chiếm 62,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu. Tiếp theo là hoàng hóa da nhỏ chiếm 17,6%, thắt lưng 6,6% và va li và phụ kiện du lịch chiếm 6,2%.
Xuất khẩu hàng hóa da Italia sang 5 thị trường hàng đầu là Thụy Sĩ, Pháp, Hồng Kông, Mỹ và Hàn Quốc. Sự thay đổi tên của Assopellettieri được phê duyệt tại cuộc họp thường niên hàng năm diễn ra vào tháng 5.
Tổ chức là thành viên sáng lập của Confindustria Moda, Liên đoàn mới của các công ty thời trang, dệt may và phụ kiện Italia, được ra mắt vào tháng 4/2017. Bao gồm Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép Assocalzaturifici, AIP (Hiệp hội Lông thú Italia) và Federorafi (Liên đoàn thợ kim hoàn và thợ bạc Italia).
Nguồn: Lefaso.org.vn