Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Ngành công nghiệp giày dép gia tăng sử dụng kỹ thuật số
  • 14/09/2018

Khi số hóa trở thành từ thông dụng mới trong thế giới thời trang, đó là những thách thức mới đối với các nhà sản xuất giày. Để đảm bảo các doanh nghiệp sẵn sàng biến chúng thành các cơ hội, các khái niệm phát triển bởi ngành công nghiệp 4.0 trở nên quen thuộc đối với tất cả những người ra quyết định.

 

Tự động hóa và hệ thống robot tiên tiến

 

Hệ thống robot cho phép các công ty kiểm soát các hoạt động quan trọng để cải thiện tính nhất quán và hiệu suất. Việc đưa ra robot trong lĩnh vực giày dép đang trở thành một thực tế phổ biến, do chúng được sử dụng để tự động hóa các quy trình sản xuất lặp lại và thường dựa trên quy tắc hoặc trong việc hỗ trợ người lao động sử dụng các thao tác lặp đi lặp lại.

 

Tuy nhiên, trong khi sản xuất giày kỹ thuật và giày thể thao đã nhanh chóng chuyển sang các cửa hàng tự động hóa cao, đối với các công ty giày dép làm việc những phân khúc thị trường khác như giày cổ điển, giản dị và thời trang vẫn có mức độ tự động hóa thấp, chủ yếu do sự phức tạp của cả 2 sản phẩm liên quan đến nhiều loại kích cỡ, kiểu dáng và vật liệu mềm và các hoạt động chuyển đổi, hầu hết vẫn được thực hiện thủ công bởi công nhân.

 

Trong trường hợp thứ hai, những nỗ lực đáng kể được thực hiện bởi các nhà sản xuất máy móc giày để kết hợp các công nghệ tiên tiến với các tính năng chính của quá trình sản xuất sàn cửa hàng. Công việc cũng được thực hiện trên cắt robot, dệt kim trên máy vi tính và thiết kế lại hoạt động sản xuất để robot được hỗ trợ lắp ráp khả thi.

 

IDEA-FOOT là một ví dụ của dự án giới thiệu phương pháp mới để tích hợp đầy đủ thiết kế giày và hoạt động sản xuất, từ giày bền vững đến hoạt động sản xuất đế giày, trong đó các yếu tố chính là mô hình 3D CAD, hệ thống RFID và chuyển giao thông tin hình học, đường dẫn công cụ và thông số sản xuất từ thiết kế đến quá trình sản xuất theo định dạng dữ liệu chuẩn kỹ thuật số sử dụng CAM. 

 

Ngoài ra, công việc đã được thực hiện trên chiến lược kiểm soát và phương pháp lập trình các robot trên thị trường sử dụng thông tin cung cấp bởi cảm biến, đặc biệt kiểm soát trực quan và lực lượng kiểm soát làm cơ sở cho việc tạo và điều chỉnh quỹ đạo trong thời gian thực.

 

Theo World Robotics 2017 từ Liên đoàn Robot Quốc tế (IFR), ngành công nghiệp thời trang vẫn có sức hút lớn trong số các khách hàng chủ yếu của ngành công nghiệp robot, vượt xa các ngành công nghiệp như ô tô, điện/ điện tử, kim loại, hóa chất, cao su và nhựa hay thực phẩm. Và trong khi nhu cầu đối với ngành công nghiệp robot tăng mạnh ở tất cả các châu lục, châu Á vẫn là thị trường tăng trưởng mạnh nhất thế giới và 5 thị trường chính chiếm 74% trong tổng doanh thu năm 2016: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ và Đức.

 

Nguồn: Lefaso.org.vn

 


Tin tức liên quan