- Hoạt động bán hàng hóa da Prada Italia tăng trở lại
-
09/08/2018
Nhãn hàng thời trang sang trọng Prada Italia đã công bố kết quả tăng trưởng tích cực trên tất cả các thị trường và sản phẩm trong nửa đầu năm 2018.
Với tỉ giá hối đoái hiện tại, doanh thu ròng của Prada ở mức 1.535,3 triệu euro trong nửa đầu năm 2018, tăng 3% so với 1.486 triệu euro cùng kỳ năm 2017. Bán lẻ tăng đáng kể 10%, trong khi bán buôn tăng 8% trong cùng giai đoạn.
Lợi nhuận trước thuế và lãi vay đạt 271 triệu euro, với lợi nhuận biên 17,6% (nửa đầu năm 2017 đạt 16,9%), trong khi thu nhập ròng đạt 106 triệu euro, với lợi nhuận biên 6,9% (nửa đầu năm 2017 đạt 6,4%).
Trong giai đoạn này, tập đoàn đã tạo ra dòng tiền hoạt động là 180 triệu euro và đầu tư tài chính toàn cầu đạt 126 triệu euro. Prada cho biết, bán hàng hóa da đã tăng trưởng trở lại trong nửa đầu năm 2018, tăng 8% với tỉ giá hối đoái hiện tại nhờ vào bán nhiều sản phẩm mới trong khi bán giày dép tăng 4% nhờ bộ sưu tập giày mới.
Thương hiệu Prada kết thúc nửa đầu năm 2018 với tăng trưởng 2 con số liên tục 10%, được thúc đẩy bởi xu hướng tích cực khu vực địa lý và các danh mục sản phẩm. Miu Miu báo cáo hồi phục đáng kể, với doanh thu tăng 8% và xu hướng tích cực trong tất cả các danh mục sản phẩm.
Về địa lý, Prada tiếp tục phát triển mạnh tại châu Á Thái Bình Dương tăng 14%, được thúc đẩy bởi doanh thu tăng trưởng đáng kể tại Trung Quốc tăng 17%, với sự tăng hơn nữa trong những tháng qua.
Doanh thu bán tại Mỹ tăng 8% nhờ tiêu thụ nội địa hồi phục mặc dù tỉ giá hối đoái bất lợi đối với hầu hết các giai đoạn. Châu Âu cũng tăn trưởng tích cực 7%, trong khi Nhật Bản hồi phục, được hưởng lợi từ chi tiêu nội địa và lượng khách du lịch với mức tăng 9%, tương tự mức trong nửa đầu năm 2017. Trung Đông tăng 7% nhưng giảm 4% theo tỉ giá hối đoái hiện tại.
Nguồn: Lefaso.org.vn