- Ngành công nghiệp giày dép Brazil khám phá thị trường Saudi
-
11/06/2018
Các công ty giày dép Brazil tham gia tại hội chợ thương mại “Giày dép Brazil” đã lựa chọn Saudi Arabia là một trong những điểm đến để quảng bá sản phẩm trong năm 2019/20.
Hội chợ được tổ chức bởi Hiệp hội Công nghiệp Giày dép Brazil (ABICALCADOS) và Cơ quan xúc tiến thương mại và đầu tư Brazil (Apex-Brasil) nhằm mục đích toàn cầu hóa thương hiệu Brazil. Hai năm 1 lần, chương trình lựa chọn các quốc gia để mở rộng thị trường. Giai đoạn 2 năm tiếp theo, các công ty sẽ tiếp tục chọn để quảng bá hoạt động tại Pháp, Trung Quốc, Mỹ và Anh và lựa chọn 3 nước mới để tập trung vào: Hàn Quốc, Peru và Saudi Arabia, là quốc gia Ả rập duy nhất trong nhóm. Theo nhà quản lý dự án ABICALCADOS, Roberta Ramos, các thành viên của giày dép Brazil chiếm 80% xuất khẩu giày dép của nước này. Trong số đó, các doanh nghiệp tham gia chương trình, có doanh nghiệp đã xuất khẩu sang Saudi Arabia, đã mất thị trường và hiện tại muốn giành lại thị trường. Mặc dù, Brazil xuất khẩu giày dép sang Saudi Arabia, nhưng kim ngạch xuất khẩu không lớn. Kể từ khi Saudi Arabia là thị trường mới đối với giày dép Brazil, công việc sẽ bắt đầu với một cuộc khảo sát về tiềm năng thị trường. Một nhóm sau đó sẽ đi du lịch đến Saudi Arabia khám phá thị trường bằng cách nói chuyện với các doanh nhân và những người có ảnh hưởng trước khi phác thảo một chiến lược xúc tiến thương mại. Nguồn: Lefaso.org.vn