- Indonesia nhắm vị trí thứ ba trong ngành giày dép toàn cầu
-
13/04/2018
Indonesia nhắm vị trí thứ 3 trong ngành giày dép toàn cầu bằng cách cải thiện vị trí hiện tại khi đứng vị trí thứ 4 sau Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
“Trong năm nay, chúng tôi đang hướng tới vị trí thứ 3, được hậu thuẫn bởi sự can thiệp của chính phủ và kinh doanh dễ dàng”, Giám đốc Thủ công và Thời trang nhỏ và vừa của Bộ Công nghiệp E. Ratna Utarianingrum cho biết trong một cuộc thảo luận tại trường Đại học Prasetya Mulya, nam Tangerang.
Theo bà, 86% lượng giày dép trên thế giới được sản xuất bởi các nước châu Á, trong đó Trung Quốc chiếm 80% trong tổng số, số còn lại 6% là được sản xuất tại Ấn Độ, Việt Nam và Indonesia. “Thị phần thị trường của chúng tôi chiếm 3,3% trên toàn cầu”, bà ghi nhận.
Tuy nhiên, tổng sản lượng giày dép tại Indonesia khác với Việt Nam, đứng vị trí thứ ba.
Sản lượng giày dép Indonesia đạt 1,1 tỉ đôi mỗi năm, trong đó 800 triệu đôi sử dụng thị trường nội địa và số còn lại dành cho xuất khẩu, chủ yếu sang châu Âu và Mỹ.Trong khi đó, sản lượng giày dép Việt Nam đạt 1,2 tỉ đôi mỗi năm, và hầu hết được xuất khẩu sang các nước khác nhau.
Ngoài ưu thế về mặt tổng sản lượng, Việt Nam cũng được hưởng lợi bởi vị trí địa lý gần Trung Quốc, cho phép thâm nhập thị trường xuất khẩu dễ dàng hơn.
Indonesia sẽ tiếp tục tăng công suất trong ngành giày dép, từ thiết kế, quản lý và phân phối để có thể cạnh tranh với Việt Nam.
Thông qua Trung tâm Phát triển Công nghiệp Giày dép (BPIPI) tại bộ, chính phủ tìm kiếm để nâng cao kỹ năng của thợ thủ công giày quốc gia, đạt 8 nghìn người kể từ khi thành lập vào năm 2009.
Ngoài việc phát hiện ra những doanh nhân giày mới, trung tâm cũng cung cấp chương trình huấn luyện cho thợ thủ công để điều hành kinh doanh của họ và giải quyết các vấn đề khác nhau, Utarianingrum cho biết thêm.
Nguồn: Lefaso.org.vn