- Doanh số bán túi xách tay đàn ông tăng tại Anh
-
01/03/2018
Một nghiên cứu được công bố vào đầu Tuần lễ Thời trang London đã tiết lộ rằng, túi xách tay đàn ông đã trở thành phụ kiện cần thiết cho thanh niên tại Anh.
Số liệu được đưa ra bởi Nghiên cứu thị trường toàn cầu Mintel cho thấy rằng, 24% nam giới Anh độ tuổi 16-34 mua túi xách tay trong năm 2017, tăng 16% so với năm trước đó.
Con số này tăng đáng kể trong những năm gần đây, với những người nổi tiếng như David Beckham, Kanye West và Ryan Gosling đã giúp thúc đẩy xu hướng. Nghiên cứu này cũng cho thấy rằng, 40% người mua phụ kiện thời trang cho biết, họ sẵn sàng thanh toán nhiều hơn cho "sản xuất tại Anh".
Doạnh số bán phụ kiện thời trang trong năm 2017 tại Anh ước tính đạt 2,9 tỉ bảng Anh (tương đương 4,05 tỉ USD). Tuy nhiên, Mintel cho biết rằng thị trường phụ kiện thời trang sẽ tăng trưởng chậm lại, do suy thoái thị trường cao cấp ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. "Doanh số bán túi xách chiếm thị phần lớn nhất của ngành, bị ảnh hưởng bởi xu hướng nhỏ hơn và phong cách ít tốn kém và hướng tới thương hiệu giá trung bình trên các nhãn hiệu sang trọng.
Có khoảng 54% phụ nữ Anh mua 1 túi xách trong năm 2017, với thị trường túi xách chiếm 50% trong doanh số bán phụ kiện thời trang, vượt trội so với các mặt hàng thời trang khác. Trong 5 năm qua, doanh số bán phụ kiện thời trang tăng 21%, với trị giá đạt 2,4 tỉ bảng Anh (tương đương 3,35 tỉ USD) trong năm 2012.
Ước tính khoảng 52% khách hàng mua trực tuyến phụ kiện thời trang, với độ tuổi 18-37 chiếm 59% trong tổng số khách hàng. Các nhà bán lẻ trực tuyến là những nơi phổ biến nhất để mua phụ kiện thời trang trực tuyến, với gần 3/5 (59%) trong số các cửa hàng trực tuyến mua từ 1 trong những web.
Nghiên cứu này được thực hiện trong số 2.000 người sử dụng internet có độ tuổi từ 16 tuổi trở lên vào tháng 10/2017.
Nguồn: Lefaso.org.vn