Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH GIẦY DÉP THÁNG 3/2017 CÁNH CỬA TĂNG CƯỜNG KẾT NỐI GIAO THƯƠNG
  • 13/12/2016

Ngành Da giày là một trong những ngành kinh tế xuất khẩu mũi nhọn, nhiều năm liền duy trì tăng trưởng ổn định ở mức 15% - 18%. Từ năm 2016, khi Việt Nam tham gia vào các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) với Liên minh châu Âu (EU), Hàn Quốc và đặc biệt là Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)… lộ trình đến năm 2018 sẽ thực hiện việc xóa bỏ mức thuế hiện tại từ 17% - 45% về 0%, sẽ giúp doanh nghiệp ngành da giày tăng trưởng xuất khẩu.

Tuy có nhiều cơ hội trước mắt, song doanh nghiệp ngành da giày vẫn chịu áp lực lớn, bởi còn phụ thuộc nhiều vào nguyên phụ liệu nhập khẩu. Thống kê từ Tổng Cục Hải quan cho thấy, hai tháng đầu năm 2016, kim ngạch xuất khẩu da giày đạt 1,88 tỷ USD (tăng 7,3% so với cùng kỳ năm 2015). Nhưng số lượng nhập khẩu nguyên phụ liệu cũng không ít, với kim ngạch nhập khẩu (tính đến hết tháng 2/2016) là 594 triệu USD.

Hầu hết các nguyên liệu chính để sản xuất giày da đều phải nhập khẩu như da thuộc, giả da. Tỷ lệ nội địa hóa của nguyên liệu da thuộc, giả da hiện chỉ đáp ứng được 30% nhu cầu sản xuất.
Ngoài ra, ngành da giày vẫn còn yếu điểm, khó khăn là nhiều doanh nghiệp sản xuất có quy mô nhỏ, thiếu vốn, thiếu trang thiết bị kỹ thuật, thiếu cả bộ phận thiết kế mẫu mã. Sản phẩm xuất khẩu của ngành một mặt là từ doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài. Doanh nghiệp trong nước chủ yếu làm hàng gia công, rất khó chủ động trong mở rộng thị trường, tham gia chuỗi cung ứng thế giới
.

Trước những cơ hội trên, việc tổ chức Hội nghị Thượng Đỉnh ngành Da Giầy Việt Nam năm 2017 nhằm giúp DN trong nước tiếp xúc, làm việc, thúc đẩy giao thương với các DN nước ngoài đến từ 20 nước trên thế giới và khu vực là rất cần thiết.

Hội nghị được tổ chức với mục đích giúp các doanh nghiệp Việt Nam có thể tiếp cận nhanh nhất với các đối tác nước ngoài ngay tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Hội nghị sẽ mời các chuyên gia đầu ngành về sản xuất giầy dép quốc tế và từ các tập đoàn lớn trên thế giới để thảo luận về một mô hình nhà sản xuát giầy dép trong thời gian tới sẽ như thế nào để đáp ứng hội nhập và kỳ vọng của khách hàng quốc tế. Do vậy các Doanh nghiệp Việt nam khi tham gia hội nghị sẽ có điều kiện tự đánh giá được năng lực của mình và xây dựng chiến lược cho giai đoạn hội nhập sắp tới.

Hội nghị là sự kiện lớn chuyên ngành để quảng bá hình ảnh và tiềm năng xuất khẩu của ngành Da - Giầy Việt Nam. Tham gia Hội nghị, các doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện gặp gỡ, giao lưu với các đối tác, bắt nắm các thông tin về xu hướng phát triển của ngành Da - Giầy - Túi xách quốc tế; là cơ hội để các bạn hàng, các đối tác đánh giá khả năng hợp tác tại chỗ, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiết kiệm chi phí đi lại, thúc đẩy quan hệ hợp tác phát triển sản xuất và mở rộng thị trường xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

HỘI NGHỊ THƯỢNG ĐỈNH NGÀNH DA GIẦY 2017

Thời gian :                           Ngày 15 & 16/3/2017

Địa điểm:                               Khách sạn Reverie – Sài Gòn, 22 - 36 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh, Việt Nam

Nội dung:

-          Tình trạng phát triển và những thách thức của ngành công nghiệp giầy dép Vietnam 2017

-          Quy hoạch phát triển giầy dép và các chính sách phát triển liên quan đến ngành da giầy

-          Những tác động mới nhất của TPP đến sự phát triển của ngành giầy dép Việt Nam

-          Phân tích các môi trường đầu tư và cơ hội cho ngành công nghiệp giầy dép Việt Nam

-          Thảo luận: Tác động của hiệp định thương mại quốc tế và các chính sách trong và ngoài nước vào ngành công nghiệp giầy dép Việt Nam

-          Chia sẻ kinh nghiệm và thách thức đối với việc thành lập nhà máy giầy tại Việt Nam

-          Quản lí lao động tại các nhà máy giầy dép Việt Nam

-          Tối ưu hóa các chiến lược mua bán giầy dép tại Việt Nam

-          Quản lý chuỗi cung ứng theo mô hình mới thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp giầy dép Việt Nam

-          Trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững của các nhà sản xuất giầy dép Việt Nam và cá nhà cung ứng giầy dép

-          Thảo luận: Phân tích các chuỗi nguồn cung ứng giầy dép theo mô hình mới và xu hướng giầy dép tương lai

-          Tự động hóa trong nhà máy sản xuất giầy dép và may mặc

-          Công nghệ sản xuất tiên tiến làm gia tăng sản xuất giầy dép

-          Công nghệ sản xuất tiên tiến của nhà máy giầy dép Việt

-          Các giải pháp phát triển bền vững

-          Phương pháp tiếp cận đối với các doanh nghiệp giầy dép Việt Nam để thực hiện mô hình phát triển mới

Diễn giả:

Hiệp Hội Phân Phối và Bán Lẻ Giày Dép Mỹ

Tập đoàn Giầy dép Thái Bình

Adidas

New Balance

Biti’s

Tập đoàn VF

Tập đoàn Pou Chen

Công ty điện tử và máy móc Ningbo

Bộ Công Thương

Các doanh nghiệp Da – Giầy Việt Nam

Đăng ký tham dự, vui lòng liên hệ: Ban thư ký Hiệp Hội Da – Giầy – Túi xách Việt nam

Điện thoại: 04-37281560, ext: 102(Liên hệ chị Nguyễn Hương)

Email: nguyenhuong.lefaso@gmail.com; info@lefaso.org.vn

 

 

 
   

Tin tức liên quan