Hai công ty này công bố giao dịch và tổng vốn đầu tư của Alibaba xấp xỉ 1 tỷ USD. Các giao dịch được kỳ vọng sẽ giúp các nhãn hiệu và nhà phân phối trên toàn thế giới đã và đang làm kinh doanh trên nền tảng của Alibaba, cũng như các doanh nghiệp địa phương, tiếp cận thị trường tiêu dùng Đông Nam Á.
Lazada hiện đang hoạt động trên lĩnh vực thương mại điện tử tại Indonesia, Malaysia, Philippiné, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Sáu nước kết hợp có dân số khoảng 560 triệu người, với tổng số ước tỉnh khoảng 200 triệu người sử dụng Internet. Lazada và Alibaba tin rằng khu vực Đông Nam Á dự kiến sẽ cung cấp tiềm năng phát triển to lớn cho cả hai công ty là sự thâm nhập Internet tiếp tục tăng (tổng doanh số bán lẻ của khu vực tiến hành trực tuyến không phải trên ngưỡng 3%).
“Toàn cầu hóa là một chiến lược quan trọng đối với sự phát triển của Alibaba Group ngày nay và trong tương lai”, tuyên bố của Michael Evans, chủ tịch của Alibaba nói thêm: “ Với sự đầu tư trong Lazada, Alibaba tăng quyền truy cập vào mộ nền tảng với một cơ sở khách hàng lớn và ngày càng tăng bên ngoài Trung Quốc, một đội ngũ quản lý đã được chứng minh và có nền tảng vững chắc cho sự phát triển trong tương lai ỡ khu vực hứa hẹn nhất cho thương mại điện tử toàn cầu. Khoản đầu tư này phù hợp với chiến lược khi kết nối các thương hiệu, các nhà phân phối và người tiêu dùng bất cứ nơi nào họ đang có hỗ trợ mở rộng hệ sinh thái của chúng tôi trong khu vực Đông Nam Á để phục vụ tốt hơn khách hàng của chúng tôi”
Được thành lập trong năm 2012, Lazada là một cửa ngõ thương mại điện tử cho các thương hiệu trong nước và quốc tế và các nhà phân phối đến người tiêu dùng trong sáu thị trường Đông Nam Á như Indonesia, Malaysia, Philipiné, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.
Theo wordfootwear.com