Theo ông Heitor Klein, Chủ tịch Abicalçados, Hiệp hội Giày dép Brazil, đây là kế hoạch phục hồi: "Với tỷ giá đồng USD đang tăng cao, giá thành của giày dép trở nên cạnh tranh hơn ở nước ngoài". Ông Klein hy vọng kết quả tốt sẽ được lặp lại trong tháng 12 nhưng điều đó sẽ không "cứu ngành công nghiệp năm nay" kể từ khi có sự giảm trong những tháng nửa đầu năm. "Phục hồi dự kiến nhanh nhất trong xuất khẩu dự kiến trong năm 2016", ông dự báo.
Các dữ liệu được cung cấp bởi Abicalçados chỉ ra sự phục hồi của thị trường Mỹ. Trong tháng11, Hoa Kỳ đã mua tương đương 17.32 triệu USD, nhiều hơn 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Giá trung bình của sản phẩm được bán sang Mỹ cũng tăng từ 14,64 USD đến 17,09 USD một đôi. "Chúng tôi đang bán các sản phẩm giá trị gia tăng cao hơn cho thị trường quốc tế chính của chúng tôi, rất phù hợp và phản ánh tích cực về tình hình xuất khẩu giày dép của Brazil ", ông Klein nhận xét.
Thị trường chính của giầy dép Brazil vẫn là Argentina. Các nước lân cận đã mua lại giày dép với tổng trị giá lên tới 4,84 triệu đô la Mỹ ", nhiều hơn 6,6% so với cùng tháng năm ngoái. Từ tháng 1 đến tháng 11, Argentina đã mua 7.67 triệu đô la Mỹ của các đối tác Brazil, tương đương với 64,6 triệu USD, ít hơn so với cùng kỳ năm 2014 đạt 17,7%.
Bolivia đã vượt qua Pháp và đứng ở vị trí thứ ba trong số các điểm đến chính của sản phẩm của Brazil. Tháng trước, Bolivia đã mua 680 400 cặp và chi trả 4 triệu đô la Mỹ, ít hơn so với 14,6% vào tháng 10 năm 2014. Cho tới nay, Bolivia đã mua 6.37 triệu cặp Brazil cho 45.94 triệu USD, nhiều hơn 7,7% so với năm ngoái.
Nguồn: Worldfootwear