Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Phát minh mới từ Da sứa cho các sản phẩm phụ kiện
  • 08/12/2015

Với sự hỗ trợ của SustainRCA, cho sự kiên tốt nghiệp ngành thiết kế 2015, Yurii Kasao, đã nghiên cứu phát triển một loại vật liệu có nguồn gốc từ loài sứa và có thể cung cấp sự thay thế cho da thuộc trong sản xuất phụ kiện và hàng hóa. Cho đến nay, lựa chọn thay thế da thuộc đã tập trung vào quá trình làm ra da  thuộc như da chứa ít chất độc hại hơn, nhưng bằng cách sử dụng sự phong phú trong tự nhiên của sản phẩm thường được coi là chất thải, như một nguồn nguyên liệu. 100% Sứa Da có thể được cắt, may và remoulded, giống như da bò. Tất cả các vật liệu, được sử dụng để sản xuất da sứa này, là hữu cơ và phân hủy sinh học. Kasao thảo luận về một số các nghiên cứu và là bước khởi đầu cho các câu chuyện về da thuộc và những gì mà chúng ta e ngịa về chất thải của nó:

'Sứa đã được sử dụng trong các món ăn Trung từ 300 AD. Kết cấu đặp biệt và thường không có bất kỳ hương vị nào. Thông thường, sứa được ướp với dầu mè, nước tương, giấm, đường và rau quả và phục vụ như một món salad. Một loạt các công thức nấu ăn sứa đã tiến hóa. Ví dụ, ở Okinawa, Nhật Bản, sứa đã phát triển thành các thành phần cho sushi. Do sự gia tăng trong nhu cầu từ thị trường Nhật Bản, sứa ăn được là một mặt hàng quan trọng ở các nước Đông Nam Á. Hôm nay tại Nhật Bản, giữa 5400-10,000 tấn sản phẩm sứa được nhập khẩu hàng năm từ Philippines, Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Singapore và Myanmar. Thủy sản sứa tồn tại ở Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia và Philippines, với các ngành công nghiệp xuất khẩu tại Úc và Mỹ. Họ thu hoạch sứa với ngư cụ gồm lưới tập hợp, lưới trôi, lưới tay, muỗng lưới, lưới vây bãi biển và móc.

 Do sự nóng lên toàn cầu và sự mất cân bằng trong hệ sinh thái do đánh bắt quá mức và axit hóa đại dương (kết quả của các đại dương hấp thụ carbon dioxide), số loài sứa đang phát triển nhanh hơn. Đã có nhiều báo cáo phương tiện truyền thông về tác động đến du lịch thông qua việc đóng cửa các bãi biển, hoặc các vùng nước trũng của hệ thống làm mát tại nhà máy điện ven biển. Những con sứa ‘sinh nở’ cũng có thể phá hủy lưới đánh cá, diệt hết cá nuôi và trở thành vectơ cho ký sinh trùng cá. Một ví dụ về những thiệt hại đối với nghề cá có thể được nhìn thấy trong trường hợp của Biển Nhật Bản, nơi sinh sôi của Nomura sứa (nemo-pilema nomurai), trong đó có đến 2m, đường kính và trọng lượng 200 kg. Những con sứa hết sức nặng nề, tắc nghẽn và bùng nổ các lưới đánh cá một cách nhanh chóng. Các tai nạn khác gây ra bởi loài này đã được báo cáo tại Nhật Bản: một tàu bị chìm vì trọng lượng của loài sứa mà một lưới đánh cá đã được kéo lên. Thủy sản cũng bị ảnh hưởng gián tiếp bởi các nguồn thức ăn của loài sứa, tiêu thụ trứng cá và các sinh vật phù du - một nguồn thực phẩm cần thiết cho giai đoạn đầu của cá con.

 Một phần của giải pháp cho đến nay là loại bỏ bớt sứa, và thậm chí là một "con sứa shredder ' có thể sử dụng trong các đại dương được phát minh.Để giúp giảm số lượng sứa và tăng nhu cầu đối với sản phẩm sứa, một số công ty tại Nhật Bản đã bắt đầu sử dụng sứa trong trong kem, cookies, bánh gạo, sữa ong chúa, bánh, mì và đấm.Hơn nữa, tiêu thụ sứa là không phổ biến - hoặc mong muốn - ở các nước phương Tây, do đó nâng cao sử dụng sứa như một loại thực phẩm, theo tôi, là khá hạn chế. Đây là lý do tại sao tôi bắt đầu nhìn vào những gì người khác có thể được thực hiện với sứa - một nguồn tài nguyên dồi dào - và một trong những lý do tôi đã được khám phá như thế nào sứa có thể được sử dụng như một vật liệu cho các sản phẩm trong tương lai. 100% Sứa Da có thể là một giải pháp để kiểm soát số lượng sứa và từng bước vượt qua những thiệt hại về môi trường mà bạn nhận được với da. Với rất nhiều tự nhiên các sản phẩm có sẵn, chúng tôi thực sự không cần phải sản xuất hàng hóa dựa trên phương pháp độc hại. '

Nguồn: Royal College of Art

Tin tức liên quan