Các hoạt động, đồng tài trợ bởi Ủy ban Châu Âu, sẽ có khoảng 30 công ty giày châu Âu tới Kazakhstan, tạo cho họ cơ hội để tìm hiểu thêm về thị trường mới, và để tiếp xúc với các nhà bán lẻ và nhà phân phối.
Các quốc gia châu Á đang trở thành một thị trường hấp dẫn cho các công ty giày dép, với nhập khẩu ngày càng tăng với hơn 10 từ năm 2011-2014 và đạt 583 triệu đô la Mỹ trong năm 2014. Kim ngạch xuất khẩu giày dép EU's tới Kazakhstan đã gần như tăng gấp bốn lần trong khoảng thời gian đó, nhưng họ vẫn chỉ chiếm 10% tổng nhập khẩu.
CEC tin rằng con số ngày càng tăng tại Kazakhstan và GDP bình quân đầu người đại diện cho một cơ hội cho các công ty EU để tăng xuất khẩu của họ và có được một vị thế cạnh tranh hơn như là một nhà cung cấp toàn cầu của giày dép giá trị gia tăng. Đó cũng là thời điểm thuận lợi để mở rộng cơ hội kinh doanh tại thị trường này nổi lên như là EU và Kazakhstan khởi xướng Hiệp định Đối tác và Hợp tác nâng cao trong tháng Giêng năm 2015 để thúc đẩy dòng chảy thương mại và đầu tư giữa hai đối tác. "Chúng tôi muốn giúp các công ty châu Âu trong việc bán giày dép cho người tiêu dùng trên khắp thế giới", giải thích Carmen Arias, Tổng thư ký của CEC. "Như thống kê xuất khẩu cho thấy, giầy dép sản xuất tại châu Âu được đánh giá cao bởi người tiêu dùng trên toàn thế giới. Giày dép châu Âu không chỉ về thiết kế và thời trang, mà còn về tôn trọng môi trường, an toàn cao và tiêu chuẩn xã hội, và sử dụng các công nghệ mới nhất và chất liệu tốt nhất ", bà nói thêm.
Phái đoàn thương mại châu Âu tới Kazakhstan sẽ diễn ra vào năm tới tại Almaty, từ thứ 4 đến ngày 05 tháng tư. Lời kêu gọi biểu quan tâm để tham gia vào nhiệm vụ được mở cho đến thứ sáu 15 tháng 12
Nguồn: World Leather