- Louis Vuitton sẽ đóng cửa các cửa hàng tại Trung Quốc
-
30/11/2015
Thương hiệu cao cấp có trụ sở tại Pháp đang trong quá trình đóng cửa 3 cửa hàng tại Trung Quốc, bao gồm cửa hàng tại phía nam thành phố Quảng Châu. Một số nguồn tin dự báo rằng, xu hướng này sẽ tiếp tục trên toàn quốc trong vài tháng tới. Theo tin tức chưa được xác nhận bởi thương hiệu này, Louis Vuitton sẽ đóng cửa các cửa hàng tại Trung Quốc và có kế hoạch giảm mạng lưới phân phối tại các nước châu Á. Đồng thời, một số cửa hàng có thể được chuyển hoặc tân trang lại. Nguyên nhân chính đối với quyết định này là động lực thị trường thay đổi liên tục và ngày càng gia tăng số lượng những người tiêu dùng Trung Quốc tìm kiếm thị trường khác để mua sắm. Sự suy yếu đồng euro và đồng nhân dân tệ đang thu hút nhiều người mua sắm Trung Quốc, tận dụng lợi thế tỉ giá tiền tệ, trở lên rẻ hơn đối với họ khi mua sắm nước ngoài. Chiến dịch của chính phủ chống lãng phí và tham nhũng, được đưa ra bởi chủ tịch Tập Cận Bình vào cuối năm 2012, cũng đã tác động đến chi tiêu hàng hóa xa xỉ trong khu vực, một động thái lan rộng ra các nước ngoài Trung Quốc. Tại Hồng Kông, chẳng hạn, nhà sản xuất giày nổi tiếng TAG Heauer mới đây đã đóng cửa 1 cửa hàng và Burberry công bố ý định sẽ giảm quy mô cửa hàng địa phương. Ngoài ra, các thương hiệu cao cấp nổi tiếng như Armani, Hermes và Versace đã giảm mạng lưới phân phối tại Trung Quốc và các nhà phân tích dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục diễn ra trong ngắn hạn. Việc đóng cửa các cửa hàng từ thương hiệu cao cấp tại Trung Quốc là dấu hiệu mới nhất của suy thoái trong lĩnh vực xa xỉ của nước này, bị ảnh hưởng bởi suy giảm kinh tế và một chiến dịch của chính phủ chống tham nhũng và chống lãng phí kéo dài 3 năm. Lefaso.org.vn