- Giày dép tiếp tục là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng Puma
-
25/11/2015
Bjørn Gulden, Giám đốc điều hành của Puma SE tuyên bố: "Doanh số bán của Puma trong quý III phát triển như mong đợi, với sự phát triển trong tất cả các loại sản phẩm. Tôi vui mừng thấy rằng, loại giày dép của chúng tôi đã tăng quý thứ 5 liên tiếp. Tôi đặc biệt vui mừng nhận thấy rằng, hoạt động bán lẻ cho người tiêu dùng cuối cùng tiếp tục được cải thiện ở tất cả các mặt hàng".
Xu hướng biến động của tiền tệ ở một số thị trường và sự suy yếu của đồng euro, đặc biệt đồng đô la Mỹ tiếp tục gây áp lực đối với kết quả của công ty, lợi nhuận gộp của công ty, OPEX và thu nhập thuần. Mặc dù vậy, trong quý III/2015, doanh thu hợp nhất của Puma đạt 914,4 triệu euro, tăng 31% tiền tệ được điều chỉnh. Về báo cáo, tăng trưởng 8,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong quý III/2015, doanh số bán tại khu vực EMEA (châu Âu, Trung Đông và châu Phi) giảm nhẹ 3,6% tiền tệ được điều chỉnh, lên 375,7 triệu euro. Tăng trưởng tại châu Mỹ tiếp tục, với Bắc và Mỹ La tinh cả hai đều tăng trưởng mạnh, với doanh số bán tăng 10,8% tiền tệ được điều chỉnh (325,2 triệu euro). Mỹ là một trong những thị trường tăng trưởng chính, với doanh số bán tăng 2 con số. Tại châu Á/Thái Bình Dương (APAC), doanh số bán tăng 5% tiền tệ được điều chỉnh (213,6 triệu euro). Trong khi Trung Quốc và Ấn Độ cho thấy tăng trưởng đáng kể trong khu vực này, doanh số bán tại Hàn Quốc giảm.
Giày dép tiếp tục tăng trưởng theo xu hướng các quý trước và tiếp tục là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu thuần của Puma, đạt 408,4 triệu euro (tăng 3,5% tiền tệ được điều chỉnh). Trong phân khúc may mặc và phụ kiện, doanh số bán tăng 2,5% và 3,7% tiền tệ được điều chỉnh theo thứ tự lần lượt, đạt 346,9 triệu euro và 159,1 triệu euro.
Thu nhập ròng trong quý III đạt 20 triệu euro (so với 28,9 triệu euro trong quý III/2014).
Trong 9 tháng đầu năm 2015, doanh thu hợp nhất phát triển cùng với kỳ vọng của Puma, tăng 4,9% tiền tệ được điều chỉnh và đạt tổng cộng 2.508,5 triệu euro. Trong báo cáo, sự gia tăng này cao hơn đáng kể 12,9% là tiền tệ chủ chốt, cụ thể đồng đô la Mỹ và đồng nhân dân tệ Trung Quốc, tăng mạnh so với đồng euro.
Tại khu vực EMEA, doanh số bán không thay đổi và tại châu Mỹ tăng trưởng mạnh nhất trong số các khu vực (tăng 9,4% tiền tệ được điều chỉnh). Doanh số bán tại châu Á/Thái Bình Dương tăng 7,2%, được hậu thuẫn bởi sự tăng trưởng tích cực tại Trung Quốc và Ấn Độ, trong khi doanh số bán tại Nhật Bản đã chậm lại.
Giày dép là phân khúc đạt hiệu quả tốt nhất trong 9 tháng đầu năm 2015, tăng 8,6% tiền tệ được điều chỉnh, lên 1.145,3 triệu euro. May mặc tăng 2,6% tiền tệ được điều chỉnh và phụ kiện tăng nhẹ 0,6% tiền tệ được điều chỉnh. Doanh thu thuần trong 9 tháng đầu năm 2015 đạt 41,5 triệu euro so với 68,6 triệu euro cùng kỳ năm ngoái.
Lefaso.org.vn