Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Chương trình Hỗ trợ tài chính cho các Doanh Ngiệp Da Giầy Việt Nam
  • 12/11/2015
                 Nhằm mục tiêu hỗ trợ Việt Nam phát triến bền vững cũng như nâng cao năng lực cạnh tranh của nền kinh tế thông qua thu hút đầu tư nước ngoài vào các lĩnh vực sản xuất-chế tạo. Tổ chức IFC (Cty Tài chính Quốc tế thuộc World Bank) có làm việc với Hiệp Hội Da Giầy túi xách và đưa ra chương trình hỗ trợ tài chính cho các Doanh Nghiệp ngành Da giày-Túi xách đầu tư mở rộng sản xuất.

 IFC giúp đầu tư, huy động vốn từ các đối tác và tư vấn cho các doanh nghiệp tư nhân, trong đó có các doanh nghiệp vừa và nhỏ có tiềm năng tăng trưởng tốt. IFC xin được giới thiệu dưới đây các sản phẩm tài chính của IFC dành cho các doanh nghiệp dệt may và da giầy tại Việt Nam

Cho vay dài hạn: IFC cho vay trung và dài hạn (từ 5 đến 10 năm) bằng Đô la Mỹ để các công ty thực hiện kế hoạch mở rộng sản xuất, ví dụ xây hoặc mua nhà máy mới, tăng dây chuyền sản xuất, mua sắm máy móc, thiết bị,…Khoản vốn vay phù hợp khaongr từ 10 triệu Đô la trở lên cho mỗi doanh nghiệp. Khoản vay này chiếm tối đa 35% trong trường hợp đầu tư dự án hoàn toàn mới. IFC cũng có thể thu xếp nguồn vốn từ các tổ chức tài chính khác để cùng cho vay. Lãi xuất cho vay dựa trên lãi xuất cạnh tranh trên thị trường, được xác định dựa trên phân tích rủi ro và khả năng tín dụng của khách hàng.

Để biết thêm chi tiết về chương trình cho vay dài hạn xin vui lòng liên hê:

Nguyễn Lê Huy – Chuyên viên Đầu tư

Điện thoại: +84 439378740  Fax: +84 4 39342289  Di Động: +84 912795872

Email: Nhuy@ifc.org

Tài liệu ngắn hạn: Năm 2011, IFC đã giới thiệu chương trình “ Tài trợ nhà cung cấp – GTSF” đến các quốc gia xuất khẩu dệt may lớn như Trung Quốc, Bangladesh, Srilanka, Pakistan, Haiti và Việt Nam. Chương trình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực. Thông qua chương trình này, IFC đã giả nhân hơn 500 triệu Đô la trên toàn cấu, riêng ở Việt Nam đạt trên 10 triệu Đô la.

Với nguồn vốn 500 triệu Đô la Mỹ (sử dụng quay vòng trong năm tài chính), GTSF được kỳ vọng là công cụ tài chính hỗ trợ các doanh nghiệp dệt may và da giầy giảm thiểu rủi ro người mua, tăng khả năng tài chính cũng như quản lý hiệu quả dòng tiền. Thông qua chương trình, IFC sẽ đứng ra mua các khoản phải thu, các hóa đơn xuất khẩu của các doanh nghiệp xuất các sản phẩm cho một số đối tác mua được lựa chọn để nhằm ứng tiền trước cho các doanh nghiệp xuất khẩu này. Giao dịch mua khoản phải thu cuat IFC được thực hiện tự động trên ứng dụng internet, miễn truy đòi (hay nói cách khác IFC chịu rủi ro khi đối tác mua không thanh toán). Mức chi phí của chương trình mà IFC đang áp dụng được xác định dựa trên đánh giá tín dụng của các đối tác mua ở nước ngoài, vì vậy được đánh giá là rất cạnh tranh.

Để biết thêm chi tiết về chương trình GTSF xin vui lòng liên hệ:

Nguyễn Phương Hạnh – Cố vấn Chương trình tài trợ Nhà cung cấp GTSF

Điện thoại: +84 43937 8780  Fax: +84 4 3934 2289  Di Động: +84 936409668

Email: Nhanh2@ifc.org

 

Tin tức liên quan