Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Xuất khẩu da Ấn Độ giảm tháng thứ 6 liên tiếp
  • 09/11/2015
Từ tháng 4 đến tháng 9/2015, xuất khẩu da và sản phẩm da đạt 3.158 triệu USD, giảm 9,23% so với 3.479 triệu USD cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, xuất khẩu trong tháng 9/2015 giảm xuống còn 480 triệu USD, so với 546 triệu USD tháng 8/2015 và 572 triệu USD tháng 9/2014. Trao đổi với tờ The Hindu, ông M. Rafeeque Ahmed, chủ tịch Hội đồng xuất khẩu da cho biết: "Thị phần thị trường da và sản phẩm da Ấn Độ chiếm 3%. Chúng tôi đang bị ảnh hưởng bởi 2 yếu tố, mức thuế quan cao và đồng euro suy yếu. Tại thị trường châu Âu, chúng tôi phải cạnh tranh với Bồ Đào Nha, Rumani và Slovakia về yếu tố chi phí và hậu cần. Trong khi, chúng tôi phải điều chỉnh chi phí giá theo tiền tệ hiện hành, các nhà xuất khẩu châu Âu được hưởng lợi hơn chúng tôi. Tại thị trường xuất khẩu, chúng tôi cạnh tranh với Indonesia, Bangladesh, Việt Nam và Thái Lan về thuế quan". "Xuất khẩu của Ấn Độ giảm trong 9 tháng qua. Trung tâm đã không làm được nhiều để hồi sinh ngành da này. Mặc dù, chúng tôi đang nhận được một số đặc quyền thông qua Hiệp định thương mại châu Á Thái Bình Dương để xuất khẩu sản phẩm của chúng tôi, điều này không đủ. Chúng tôi đã yêu cầu Bộ thương mại đưa ra thuế quan ưu đãi, để phục hồi ngành này. Bên cạnh đó, Trung tâm đã phân bổ 1 tỉ rupee cho tiếp thị", ông cho biết. Theo ông, Trung Quốc từng được coi là mối đe dọa lớn, do giá nguyên liệu ngày càng gia tăng. "Trung Quốc không còn là đối thủ cạnh tranh hoặc đe dọa đối với chúng tôi. Trong khi nhập khẩu sản phẩm da của Trung Quốc đạt 2 tỉ USD mỗi năm, xuất khẩu của Ấn Độ chỉ đạt 500 triệu USD sang Trung Quốc và chúng tôi có một cơ hội lớn. Trong khi, không dễ dàng để thâm nhập vào các thị trường mới, trong thời gian ngắn, chúng tôi có thể sử dụng Trung Quốc như là một cơ sở để mở rộng thị phần thị trường chúng tôi tại Trung Quốc và cũng thâm nhập vào thị trường khác", ông cho biết. Trưởng phụ trách CLE cho biết, các nhà sản xuất Ấn Độ có thể tăng thị phần thị trường toàn cầu bằng cách giảm thiểu năng suất 5=7%. "Con số này có thể được điều chỉnh để giảm chi phí sản xuất. Bên cạnh đó, chúng tôi phải tích cực trong việc tiếp thị và giá cả", ông cho biết.  Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan