Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Tiêu thụ giày bình quân đầu người Mỹ tăng cao kỷ lục
  • 16/07/2015

Theo  Hiệp hội may mặc và giày dép Mỹ (AAFA), ngành công nghiệp giày dép và may mặc Mỹ đang phát triển như năm 2013. Chủ tịch AAFA và giám đốc điều hành Juanita D. Duggan cho biết: "Ngành may mặc và giày dép đã đóng góp kỷ lục 361 tỉ USD cho nền kinh tế Mỹ năm 2013, cao hơn nhiều so với mức đóng góp của ngành xe hơi, rượu, đồ chơi, hoặc bất kỳ ngành công nghiệp nào khác".

Theo cùng nguồn tin ước tính rằng, trung bình mỗi người Mỹ (bao gồm nam giới, phụ nữ và trẻ em) để dành 1.141 USD để mua 64 sản phẩm may mặc và 7,5 đôi giày trong năm 2013, nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới. Sản xuất quần áo và giày tại Mỹ hồi phục  lần đầu tiên vào năm 2011 và tiếp tục tới năm 2013, với sản xuất quần áo tại Mỹ tăng 6,2% và giày tăng 8,5%.

Mặc dù tăng trưởng mạnh, AAFA vẫn lưu ý rằng 97% trong tổng số quần áo và 98% trong tổng số giày được bán tại Mỹ ngày hôm nay đều là những mặt hàng được nhập khẩu. Thực tế vẫn tồn tại mà thị trường hàng may mặc và giày dép Mỹ phụ thuộc vào thương mại quốc tế, do đó, chúng tôi kêu gọi Quốc hội và chính quyền Obama phải hành động ngay lập tức về luật thương mại và thỏa thuận thương mại dài hạn để giúp ngành công nghiệp, với 4 triệu lao động Mỹ và 316 triệu người tiêu dùng của nước này". , Duggan cho biết thêm.
Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan