Trong một nỗ lực để mở rộng tiếp cận thị trường trong và ngoài nước, các nhà sản xuất sản phẩm da Indonesia được khuyên cải thiện thương hiệu sản phẩm của họ, một quan chức Indonesia cho biết.
Phát biểu bên lề phiên khai mạc triển lãm da giày tại đây, Bộ trưởng công nghiệp Indonesia, ông Saleh Husin cho biết, các sản phẩm da giày Indonesia có chất lượng tốt, được thị trường nước ngoài quan tâm. Tuy nhiên, do thiếu xây dựng thương hiệu tốt, các sản phẩm của quốc gia này được đặt thương hiệu của các nhà sản xuất nước ngoài cho lợi ích của họ, ông cho biết thêm.Husin cho biết, chính phủ thông qua ông, mong muốn cung cấp sự hỗ trợ đối với các doanh nghiệp trong ngành công nghiệp da giày của quốc gia này, để giải quyết xây dựng thương hiệu của họ, nhằm cải thiện gia tăng giá trị sản phẩm của họ. "Mục đích của chương trình xây dựng thương hiệu là làm cho sản phẩm thị trường trong nước có khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu", ông cho biết.
Ngoài việc cung cấp hỗ trợ, Bộ công nghiệp sẽ hỗ trợ hiệp hội ngành công nghiệp của quốc gia trong việc thiết lập hợp tác kinh doanh với Hiệp hội giày dép nước ngoài.
Ngành công nghiệp da giày đóng góp 0,27% trong xuất khẩu phi dầu mỏ và khí đốt của quốc gia này, hỗ trợ 17,87% trong tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của quốc gia này trong năm 2014.
Theo số liệu được công bố bởi Bộ, tổng vốn đầu tư trong ngành công nghiệp da giày đạt 11,3 nghìn tỉ rupi (khoảng 858,8 triệu USD) từ 394 doanh nghiệp, sử dụng 643.000 lao động tính đến năm ngoái.
Xuất khẩu giày dép của Indonesia đạt 4,11 tỉ USD trong năm 2014, hoặc cao hơn 6,44% so với 3,86 tỉ USD đạt được trong năm 2013.
Các sản phẩm da giày Indonesia đã được xuất khẩu sang Mỹ, Bỉ, Đức, Anh và Nhật Bản.
Lefaso.org.vn