Trung Quốc từ lâu đã là nước xuất khẩu hàng đầu thế giới, tuy nhiên liệu các công ty giày dép có bắt đầu xem nước này như là một thị trường mục tiêu cho doanh số bán hàng hay không?
Sự phát triển của các thành phố Trung Quốc và sự bùng nổ các trung tâm buôn bán lớn của nước này sẽ triển vọng để nước này trở thành nước nhập khẩu tiềm năng có kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới.
Tại cuộc họp tại Washington của Hiệp hội may mặc và giày dép Mỹ vào tuần trước, Erin Ennis, phó chủ tịch của Hội đồng kinh doanh Mỹ - Trung Quốc, và Deborah Weinswig, giám đốc điều hành và giám đốc tình báo bán lẻ toàn cầu tại Fung Business Intelligence Centre cho biết, sự gia tăng của các hộ gia đình ở tầng lớp trung lưu và nhu cầu của người tiêu dùng đối với " các shop mua sắm online" khiến Trung Quốc trở thành thị trường chính cho các công ty Mỹ tìm cách chinh phục.
"Trung Quốc là thị trường trực tuyến lớn nhất trên thế giới", Weinswig cho biết thêm,
Sự phát triển thương mại điện tử mạnh mẽ, dân số nhiều và mua sắm điện thoại di động lớn đã hỗ trợ các nền tảng thương mại điện tử.
Với hàng trăm trung tâm bán buôn lớn được mở tại Trung Quốc mỗi năm, Weinswig và Ennis cho biết. Các trung tâm được các nhà phát triển bất động sản ưa chuộng, và các khu vui chơi trẻ em thân thiện.
Những yếu tố cần xem xét, khi các công ty Mỹ nghĩ đến việc bán tại Trung Quốc? Một số xu hướng hàng đầu đối với bán lẻ và may mặc tại Trung Quốc năm 2015 từ trình bày của Weinswig và Ennis:
Lefaso.org.vn