Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Thị trường giày dép Trung Quốc năm 2015 đối mặt với những cơ hội và thách thức lớn
  • 25/03/2015

Thị trường giày dép năm 2014 đặt trọng tâm vào Trung Quốc – nhà sản xuất, tiêu thụ và xuất khẩu giày dép lớn nhất thế giới. Giày dép phụ nữ thống trị thị trường giày dép Trung Quốc, tiếp theo là giày dép nam giới và giày dép trẻ em.

Nguyên liệu sản xuất giày dép bao gồm da, vải tự nhiên, cao su tự nhiên, vải nhân tạo và cao su nhân tạo. Đa số các cơ sở sản xuất giày dép nằm gần bờ biển phía đông Trung Quốc và hầu hết các trung tâm thương mại giày dép rất gần với các cơ sở sản xuất. Tỉnh Phúc Kiến, Chiết Giang và Quảng Đông là trung tâm sản xuất và kinh doanh giày dép lớn nhất Trung Quốc. Kênh phân phối thị trường giày dép Trung Quốc là các đại lý, các nhà phân phối, bán buôn và bán lẻ.

Chính phủ Trung Quốc đã thông qua các tiêu chuẩn nghiêm ngặt giày dép, tất cả các sản phẩm giày dép sản xuất trong nước và nhập khẩu phải tuân thủ. Đến năm 2016, chính phủ cũng dự kiến sẽ điều chỉnh 9 tiêu chuẩn hiện có và xây dựng 7 tiêu chuẩn mới. Trong mấy năm gần đây, nền kinh tế Trung Quốc đã chuyển đổi từ một nền kinh tế định hướng sản xuất sang nền kinh tế định hướng tiêu thụ. Điều này cũng diễn ra trên thị trường giày dép, nơi mà một số công ty trong nước và quốc tế đang chuyển một phần sản xuất ra khỏi Trung Quốc, nhưng vẫn xây dựng chiến lược theo sát nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng Trung Quốc. 

Sự tăng trưởng  của thị trường giày dép Trung Quốc được thúc đẩy bởi nền kinh tế quốc gia vững mạnh, gia tăng thu nhập khả dụng, mở rộng cơ sở tiêu thụ, thay đổi lối sống, nhu cầu đối với giày dép da và tăng trưởng ngành công nghiệp bán lẻ. Tuy nhiên, những thách thức như chi phí nhập khẩu nguyên vật liệu tăng cao và giảm chi phí cạnh tranh được dự kiến sẽ định hình tương lai thị trường giày dép Trung Quốc.

Lefaso.org.vn

Tin tức liên quan