Xuất khẩu sản phẩm da Ấn Độ tăng từ 5.015,41 triệu USD năm 2012/13, lên 5.908,82 triệu USD năm 2013/14, tăng 17,81%. Một sự tăng trưởng tích cực 14,04% trong xuát khẩu da và sản phẩm da giai đoạn tháng 4/2014 đến tháng 1/2015 (5.628,5 triệu USD) so với cùng kỳ giai đoạn từ tháng 4/2013 đến tháng 1/2014 (4.935,43 triệu USD).
Để đẩy mạnh xuất khẩu da và sản phẩm da từ ngành da Ấn Độ được coi như là một trong những ngành tiêu điểm theo chương trình sản xuất tại Ấn Độ, được đưa ra bởi chính phủ bao gồm các giải pháp ngắn hạn và trung hạn như mở rộng quy mô da thành phẩm, nguồn nhân lực có tay nghề cao và thiết lập công nghệ.
Chính phủ đã thông qua các biện pháp khác nhau theo chính sách ngoại thương 2009 – 14 như:
i) 4% thuế tín dụng theo Đề án sản phẩm tiêu điểm đối với sản phẩm da và giày dép,
ii) 2% thuế tín dụng đối với da thành phẩm theo Đề án sản phẩm tiêu điểm,
iii) Miễn thuế nhập khẩu các mặt hàng đặc biệt chiếm 3% kim ngạch xuất khẩu FOB được đưa ra trong năm tài chính trước,
iv) Thuế bằng 0 đối với đề án được bổ sung theo hệ thống khuyến khích xuất khẩu Export Promotion Capital Goods Scheme – EPCG,
v) 1% Thuế tín dụng theo đề án Status Holders Incentive Scrip – SHIS đối với lĩnh vực da (trừ lĩnh vực thuộc da) đối với nhập khẩu tư liệu sản xuất,
vi) Chứng nhận của Kanpur, Ambur và Agra là những thị trấn của xuất khẩu sản phẩm da tuyệt vời và
vii) Đề án khuyến khích thực hiện gia tăng xuất khẩu.
Hỗ trợ cũng đang được cung cấp đối với lĩnh vực da theo chương trình phát triển da Ấn Độ (ILDP), Sáng kiến tiếp cận thị trường (MAI) và hỗ trợ phát triển thị trường (MDA), đề án của Bộ thương mại và công nghiệp. Đây là thông tin được đưa ra bởi Bộ trưởng Bộ nhà nước (Independent Charge) thuộc Bộ thương mại và công nghiệp Smt. Nirmala Sitharaman trong một văn bản trả lời tại Rajya Sabha.
Lefaso.org.vn