Theo số liệu chính thức từ DGCI&S (Tổng cục tình báo thương mại và thống kê), xuất khẩu da giày của Ấn Độ đạt 1.526,6 triệu USD trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 11/2014, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm 2013. Kim ngạch xuất khẩu da và sản phẩm da của Ấn Độ tăng lên 4.450,6 triệu USD, so với 3.798 triệu USD (tăng trưởng khả quan 17,2%).
Theo Hội đồng xuất khẩu da (CLE), sử dụng số liệu từ DGCI&S, thị trường chủ yếu đối với da và sản phẩm da Ấn Độ trong giai đoạn trên là Đức chiếm 12,4%, vương quốc Anh chiếm 11,7%, Mỹ chiếm 11,5% và Italia chiếm 8,8%, Hồng Kông chiếm 5,3%, Pháp chiếm 6,4%, Tây Ban Nha chiếm 5,4%, Hà Lan chiếm 3,8%, Trung Quốc chiếm 2,5%, Đan Mạch chiếm 1,3%, UAE chiếm 2,5% và Bỉ chiếm 1,9% đã được bổ sung vào danh sách. Đây là những nước chiếm gần 73% trong tổng xuất khẩu da và sản phẩm da của Ấn Độ.
Xuất khẩu da và sản phẩm da sang các thị trường chính như Đức, Mỹ, vương quốc Anh, Italia, Pháp, Nga, Hà Lan, Canada, Nam Phi, Nhật Bản, Bồ Đào Nha, UAE và Trung Quốc cho thấy sự tăng trưởng tích cực trong giai đoạn này.
Xuất khẩu các loại giày dép khác nhau, chiếm thị phần lớn 45% trong tổng xuất khẩu da và sản phẩm da của Ấn Độ, với kim ngạch đạt 2.007,3 triệu USD. Tiếp theo là đồ da và phụ kiến, chiếm 22%, da thành phẩm chiếm 21,2% và may mặc da chiếm 9,2%, yên cương chiếm 2,6%.
Lefaso.org.vn