Theo số liệu từ Hiệp hội giày dép Indonesia (Asosiasi Persepatuan Indonesia, or Aprisindo), doanh số bán giày dép thị trường nội địa Indonesia trong quý III/2014 giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 4,8 nghìn tỉ IDR (tương đương 393 triệu USD).
Xuất khẩu giày dép Indonesia giảm, nhưng tăng về trị giá, do đồng rupiah tăng chậm hơn so với đồng đô la Mỹ.
Indonesia là một trong 6 nhà xuất khẩu giày dép hàng đầu thế giới, với 3,86 tỉ USD xuất khẩu giày dép da năm 2013.
Aprisindo, chủ tịch Eddy Widjanarko cho biết, dự án bị chậm trễ, khiến nội các các bộ trưởng tái ưu tiên cho chương trình chính phủ và giảm nhập khẩu giày dép từ Trung Quốc, do doanh số bán giày dép suy giảm tại Indonesia.
Lefaso.org.vn