Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • PRADA VÀ ADIDAS BẮT TAY, THIẾT KẾ GIÀY THỂ THAO BẰNG CHẤT LIỆU TÁI CHẾ RE-NYLON
  • 13/01/2022

didas for Prada Re-Nylon" tung ra chính thức từ ngày 13/1/2022 cũng đánh dấu việc chuyển giao từ sử dụng nhựa gin sang nhựa tái chế (Re-Nylon) của Prada

Vừa bước vào năm 2022 được một tuần, Prada và Adidas đã ngay lập tức thông báo tung ra màn bắt tay mới. Đây là lần thứ ba hai thương hiệu này bắt tay cùng nhau. Sau hai dự án thành công năm 2019 và 2020, Prada và Adidas trở lại với bộ sưu tập Adidas for Prada Re-Nylon, với chất liệu nylon tái chế là trọng tâm.

Prada tiếp tục lăng-xê cho chất liệu Re-Nylon

Vào thập niên 1990, Prada trở nên nổi tiếng khi đưa chất liệu nylon vào thế giới túi xách cao cấp. Hai thập niên sau, vì sự ảnh hưởng tiêu cực của các chất liệu gốc dầu mỏ đến với môi trường, nhà mốt Ý cam kết sẽ chỉ sử dụng nylon tái chế từ rác thải sau 2021. Và bộ sưu tập Adidas for Prada Re-Nylon đánh dấu việc khai niên năm 2022 theo đúng cam kết này.

Chất liệu Re-Nylon lần đầu tiên được quảng bá phổ cập vào năm 2019. Đây là loại vải tái chế, dệt từ nhựa thu thập từ rác thải biển khơi (như lưới đánh cá và vỏ chai nhựa), cũng như từ phế liệu trong ngành dệt may. Theo Prada chia sẻ, chất liệu Re-Nylon có thể được tái chế vĩnh viễn mà không sợ bị sụt giảm chất lượng.

Theo Lorenzo Bertelli, giám đốc quảng cáo và trưởng phòng trách nhiệm xã hội của tập đoàn Prada, “Màn bắt tay này nói lên một châm ngôn sống. Dự án này cho thấy sự tiến hóa của thời trang cao cấp, suy nghĩ của người tiêu dùng, và sự đổi thay của thế giới nói chung. Dự án này cho thấy tầm nhìn về tương lai của tất cả chúng ta”.

Giày thể thao tiếp tục là ngôi sao của bộ sưu tập

Như hai dự án trước, Prada và Adidas tiếp tục chọn giày thể thao để làm tâm điểm của màn bắt tay khai niên 2022. Dự án này làm mới mẫu giày Forum của Adidas, ở cả phiên bản cổ cao (Hi) và cổ thấp (Low), với chất liệu da thuộc và gam màu thuần trắng, thuần đen tối giản.

Bản sắc Adidas được thể hiện qua phom dáng giày, cùng thiết kế ba sọc ở mặt bên. Còn bản sắc Prada thì được thể hiện qua chất liệu da thuộc cao cấp, may thủ công tại xưởng của hãng tại Ý. Đôi giày cũng được gắn kèm chiếc túi hộp có khóa kéo, một phụ kiện đã trở thành điểm nhấn của Prada trong thời gian gần đây, kể từ khi Raf Simons đến với nhà mốt Ý. Chiếc túi hộp này sẽ được làm hoàn toàn bằng chất liệu Re-Nylon.

Tất nhiên, mức giá của đôi giày cũng sẽ đúng với chất lượng của nó. Mẫu Adidas Forum thường có giá từ 90 đô-la Mỹ/đôi. Còn thiết kế từ bộ sưu tập Adidas for Prada Re-Nylon được cho rằng sẽ được mở bán từ 850 đô-la Mỹ cho mẫu cổ thấp, và 1.120 đô cho mẫu cao cổ, theo Input Mag.

Mẫu Prada x Adidas Forum Hi bằng da thuộc…

….và Mẫu Prada x Adidas Forum Low bằng da thuộc.

Cả hai sẽ đều có gam màu thuần trắng và thuần đen, hợp với phong cách tối giản đang được ưa chuộng.

Prada và Adidas mở rộng dòng sản phẩm Re-Nylon

Bên cạnh các đôi giày thể thao, Prada và Adidas cũng sản xuất thêm quần áo, nón mũ và túi xách cho màn bắt tay đầu năm 2022. Các trang phục may mặc sẵn của Prada được tái thiết kế để kết hợp với logo Adidas, được dệt hoàn toàn từ Re-Nylon, và cũng phản ánh sắc màu thuần trắng/thuần đen.

Sáu mẫu túi xách từ bộ sưu tập dự kiến sẽ sớm cháy hàng khi mở bán. Ba mẫu túi lớn mang phong phạm thể thao, tiện dụng của Adidas: Túi du lịch, balô và túi shopper. Ba mẫu túi nhỏ phản ánh sự xa xỉ thường thấy ở Prada. Chúng đều sẽ kết hợp logo 3 sọc của Adidas cùng logo hình tam giác của Prada.

Nói về lý do mở rộng dòng sản phẩm, ông Torben Schumacher, tổng giám đốc mảng at Adidas Originals, cho biết rằng đây là một cột mốc quan trọng trong sự hợp tác của đôi bên. Bắt đầu từ giày thể thao là lẽ hợp lý, vì giày dép là điểm tương đồng của cả hai. “Nhưng việc mở rộng dòng sản phẩm cho phép chúng tôi thật sự khai thác tiềm năng của đôi bên. Đây là cơ hội để cho thấy sức sáng tạo, tinh hoa thủ công và sự sang trọng có thể được kết hợp để mang lại những gì tốt đẹp hơn”.


Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Tin tức liên quan