- Việt Nam giành chiến thắng trong thị phần giày dép Trung Quốc
-
20/08/2014
Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông Việt Nam trong những ngày gần đây, các thương hiệu quốc tế của Nike, Adidas và Pump đã chuyển các đơn hàng từ Trung Quốc sang Việt Nam. Hiện tại, Việt Nam chỉ sau Trung Quốc, đứng thứ hai trong xuất khẩu giày dép toàn cầu, và là ngành công nghiệp lớn thứ ba trong tổng xuất khẩu của Việt Nam. Xuất khẩu giày dép trong 7 tháng đầu năm 2014 tăng 22%, với kim ngạch 5,75 tỉ USD, chi phí lao động và giá thành sản xuất tại Việt Nam thấp là những lợi thế lớn nhất đối với ngành công nghiệp sản xuất giày dép, trong khi đó tại Trung Quốc chi phí lao động tăng cao hơn trong những năm gần đây.
Nhưng phương tiện truyền thông cũng cho biết, các thiết bị lạc hậu và môi trường đầu tư, giá trị gia tăng chế biến thấp, và phụ thuộc nhiều và nguyên liệu nhập khẩu là những thách thức của ngành công nghiệp.
Su Chaoying, chủ tịch của CLIA cho biết, Trung Quốc nên tránh cạnh tranh trực tiếp với Việt Nam trong thị trường cấp thấp, ưu tiên chất lượng để có nhiều khách hàng hơn, thêm vào đó, những nhà sản xuất giày Trung Quốc nên nỗ lực hơn nữa đối với việc thiết kế sản phẩm và giá trị gia tăng, để giành chiến thắng trong trận chiến thị trường giày dép.
Lefaso.org.vn
Tin tức liên quan
20/08/2014
20/08/2014
19/08/2014
19/08/2014
19/08/2014