Một lựa chọn đáng ngạc nhiên từ giám đốc sáng tạo Demna Gvasalia
Giám đốc sáng tạo của Balenciaga, Demna Gvasalia, được biết đến với các chiến dịch quảng cáo kỳ quặc mang hơi thở avant garde hơn là những bộ ảnh đẹp huyền diệu với các ngôi sao nổi tiếng. Ví dụ, anh kết hợp show thời trang với người mẫu ảo và kỹ thuật Deep Fake, tung ra bộ sưu tập mới qua game, hay xóa thẳng tay hình ảnh trên Instagram của Balenciaga. Vì vậy mà việc anh lựa chọn Justin Bieber làm gương mặt đại diện cho Balenciaga mùa này khiến nhiều người sửng sốt.
Tuy vậy, lựa chọn của Demna Gvasalia, về một mặt khác, lại không quá gây bất ngờ. Dù sao thì anh cũng thích gây sốc. Chiến dịch bắt tay cùng Justin Bieber đánh dấu thêm một “lần đầu” mới của Demna Gvasalia tại Balenciaga.
Chàng ca sỹ khoác áo da thuộc oversize và quần thụng, tay xách túi Neo Classic City Bag của Balenciaga, nhìn thoáng qua giống hệt với nhân vật trong game.
Mục đích của chiến dịch quảng cáo lần này nhằm lăng-xê đôi giày thể thao hypebeast mới của nhà mốt Tây Ban Nha, đôi Runner. Mẫu giày thể thao to “khủng” gợi nhớ đến đôi Triple S đã khai sinh trào lưu mê giày thể thao xấu lạ của Balenciaga.
Giày thể thao Balenciaga Runner
Đồng thời, chiến dịch cùng Justin Bieber chĩa ống kính vào những phụ kiện mới mùa này của Balenciaga, như chiếc túi Hourglass hay Le Cagole với các gam màu mới.
Túi Hourglass SX
Túi Hourglass SX màu xanh neon đang hot
Mẫu túi Le Cagole
Và túi Neo Classic, phiên bản mới của City Bag truyền thống dưới bàn tay của Demna Gvasalia
Hình ảnh của Justin Bieber đại diện cho tất cả những gì đang là bản sắc của Balenciaga dưới thời kỳ tại vị của Demna Gvasalia: thời trang athleisure ngông cuồng, pha chất rock cùng avant garde, được giới hypebeast săn đón. Và phom dáng to phồng phềnh của chiếc áo thì gợi nhớ đến mẫu đầm Cocoon nổi tiếng của nhà sáng lập thương hiệu, ông Cristobál Balenciaga.
Ảnh: Katy Grannan for Balenciaga
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam