Trong nửa đầu năm 2014, xuất khẩu hành lý và túi xách của Trung Quốc tiếp tục giảm cả về lượng và trị giá, với tổng kim ngạch xuất khẩu giảm 5,58%, xuống còn 12,483 tỉ USD, với khối lượng giảm còn 1,453 chiếc, trị giá trung bình một chiếc giảm 5,25%, xuống còn 8,59 USD mỗi chiếc, điều này chủ yếu do doanh số bán sang các thị trường Mỹ và EU trong 6 tháng đầu năm 2014 giảm mạnh. Trái ngược với Việt Nam, Mexico, Ấn Độ và Bangladesh mở rộng thị phần thị trường.
Không chỉ mất thị phần trên thị trường toàn cầu, mà ngành công nghiệp Trung Quốc còn gặp thách thức thị trường nội địa, nhập khẩu nhiều hành lý và túi xách thương hiệu đã gây ra ảnh hưởng lớn đối với các nhà sản xuất hành lý, do yếu trong thiết kết và sự hiểu biết thương hiệu. Mặc dù họ sản xuất 1/3 sản lượng toàn cầu.Chi phí sản xuất tăng và lợi nhuận suy giảm khiến ngành công nghiệp ngày càng khó khăn hơn. Để vượt qua những thách thức, ngày càng nhiều các công ty để mắt đến thị trường nội địa và hy vọng sẽ giành lại thị trường bằng cách tăng cường xây dựng thương hiệu và thiết kế.
Lefaso.org.vn