Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • SAO VIỆT – THÁI ĐỤNG HÀNG KHI DIỆN GIÀY DỆT THỔ CẨM CỦA ONITSUKA TIGER
  • 01/07/2021

Bộ sưu tập Doi Tung x Onitsuka Tiger đã được hàng loạt ngôi sao ủng hộ vì mục đích từ thiện, nhân văn của dự án

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger vừa tung ra những đôi giày giàu thông điệp nhân văn khi bắt tay cùng dự án Doi Tung của Thái Lan. Bộ sưu tập Doi Tung x Onitsuka Tiger kết hợp nhiều yếu tố phát triển bền vững: Được làm từ chất liệu tái chế, mang ý nghĩa ủng hộ cộng đồng khó khăn, gìn giữ văn hóa thủ công thiểu số. Ngay lập tức, bộ sưu tập đã nhận được nhiều ủng hộ từ các ngôi sao ở cả Việt Nam và Thái Lan.

Đôi nét về bộ sưu tập Doi Tung x Onitsuka Tiger

Doi Tung là một dự án xã hội của Quỹ Mae Fah Luang dưới sự bảo trợ của Hoàng gia Thái Lan. Các sản phẩm của Doi Tung được thực hiện thủ công bởi những người dân tộc thiểu số, theo quy trình thân thiện với môi trường. Từ đó giúp bảo tồn văn hóa dân tộc, đồng thời tạo nên công ăn việc làm cho cộng đồng dân tộc thiểu số tại Thái Lan.

Ấn tượng trước mục đích nhân văn của Doi Tung, Onitsuka Tiger đã bắt tay hợp tác cùng dự án xã hội này. Có thể xem nó như một bộ sưu tập kết nối tình bạn của hai nền văn hóa Nhật – Thái.

Hai ngôi sao Thái, Mario Maurer và Push Puttichai, tại sự kiện ra mắt BST ở Bangkok, Thái Lan. Ảnh: Onitsuka Tiger

Trong bộ sưu tập Doi Tung x Onitsuka Tiger, các mẫu giày kinh điển của thương hiệu Nhật Bản là MEXICO 66™, MEXICO 66™ PARATY, và SERRANO™ được kết hợp với vải dệt tại địa phương Thái Lan. Họa tiết thổ cẩm mang tính chất truyền thống của người thiểu số, sử dụng sọc đỏ và xanh đặc trưng của Onitsuka Tiger, nhưng lại được làm bằng sợi tái chế từ chai nhựa PET.

Khung cửi cho thấy cách dệt vải của người thiểu số được trưng bày tại sự kiện ra mắt BST ở Thái Lan. Ảnh: Onitsuka Tiger

Các ngôi sao ủng hộ dự án Doi Tung x Onitsuka Tiger

Những tính chất vì cộng đồng và thiên nhiên này đã mau chóng chinh phục nhiều ngôi sao và fashionista. Ở Việt Nam có Phí Phương Anh, “Cô em Trendy” Khánh Linh, Salim, Yến Trang. Ở Thái Lan, dự án này được các ngôi sao lớn như Mario Maurer, Puttichai Kasetsin, và Kitsakorn Kanogtorn ủng hộ. Vì các thiết kế giày đều mang tính chất phi giới tính (unisex), nam nữ diện đều đẹp. Vậy, các ngôi sao đã mix đồ như thế nào với đôi giày này?

 

Ca sỹ Yến Trang chọn một phong cách khá lạ mắt: Phối đầm dài maxi cùng giày thể thao. Tưởng như hai item này không thật sự hợp nhau. Nhưng chúng lại khá hợp rơ. Sự đồng bộ đến từ màu sắc và chất liệu. Trong đôi giày Onitsuka Tiger x Doi Tung có những vạt màu xanh và đỏ, nên chúng có thể được phối với bất kỳ trang phục nào mang gam màu này. Còn về chất liệu, chiếc đầm được làm từ vải lưới (mesh) thoáng khí, thường được sử dụng trong thời trang athleisure, nên nó cũng rất phù hợp với giày thể thao.

Yến Trang hoàn thiện bộ cánh với cặp mắt kính gọng nhựa acetate tông trắng beige hợp với đôi giày. Trông nữ ca sỹ khá ngổ ngáo và ngầu với cách phối đồ thể thao này.

Cũng diện trang phục màu xanh để phối cùng đôi giày Doi Tung x Onitsuka Tiger, nhưng Phí Phương Anh lại trông trẻ trung, dễ thương và yêu đời hơn khi chọn mẫu đầm mini. Thiết kế này từ Onitsuka Tiger được làm bằng 100% chất liệu cotton poplin, thấm hút mồ hôi tốt cho ngày nắng nóng.

Để tạo sự đồng nhất trong trang phục, Phí Phương Anh đã không phối đồ cùng tất trắng, mà một đôi tất có màu xanh giống với chiếc đầm. Trang phục của nàng fashionista rất hợp để đi du lịch biển hay đi bộ nhẹ nhàng quanh công viên.

“Cô em Trendy” Khánh Linh

Không điệu đàng, “Cô em Trendy” Khánh Linh chọn hẳn phong cách thể thao. Với áo tank top và quần biker short, nàng fashionista như đã sẵn sàng để đi tập thể dục.

Tất nhiên thời gian này, TP.HCM đang giãn cách xã hội, nhưng việc tập gym ngay tại nhà là hoàn toàn có thể. Với những bài tập body weight, biến cơ thể của mình thành chính loại tạ căn bản nhất, bạn vẫn có thể kiểm soát cân nặng an toàn mùa dịch. Đừng quên mang giày thể thao để tránh bị trơn trượt khi tập thể dục tại nhà.

“Ferny” Nopjira Lerkkajornnamkul

Nữ diễn viên Nopjira Lerkkajornnamkul, nghệ danh Fern, nổi tiếng qua bộ phim Con tim sắt đá (2019), cũng mau chóng lựa một đôi Onitsuka Tiger x Doi Tung ưng ý. Với cách phối đồ đơn giản của cô – cùng quần jeans và áo sơ-mi – đôi giày lại mang phong cách retro đang hot. Có thể thấy rằng đôi giày này có thể “cân đẹp” mọi phong cách: cho dù là điệu đàng, thể thao hay retro.

Nam diễn viên hai dòng máu Thái Lan và Đan Mạch đã phối đôi giày này theo phong cách bụi bặm. Diện cùng bộ cánh denim-on-denim nhiều điểm xé rách, chàng diễn viên phim Cô dâu nhập khẩu trông như một chàng playboy, có chút bất cần. Nếu ở phái nữ, đôi giày Onitsuka Tiger x Doi Tung trông xinh xắn và mềm mại; thì lên chân các chàng trai lại trở nên phong trần, nam tính.

Mario Maurer

Ảnh: Onitsuka Tiger

Diễn viên và nam người mẫu Mario Maurer là một gương mặt đồng hành chính thức cùng dự án Doi Tung x Onitsuka Tiger tại Thái Lan. Anh diện một mẫu giày Mexico 66 phiên bản giới hạn, chỉ được tung ra trong nội địa Thái.

Mẫu giày này sử dụng họa tiết mô phỏng da cọp, đế giày có màu vàng gợi nhớ combo đen–vàng kinh điển của thương hiệu Nhật. Do là mẫu giày màu đen nên mẫu giày này dễ dàng phối hợp với các trang phục cùng tông màu. Mario Maurer đã diện nó cùng trang phục athleisure màu xám – đen trung tính.

“Push” Puttichai Kasetsin

Puttichai Kasetsin, biệt danh là Push, là một diễn viên, DJ và MC truyền hình. Nổi danh qua vai dượng Chat trong phim Chiếc lá bay, Push Puttichai cũng là một gương mặt đồng hành chính thức cùng dự án Doi Tung x Onitsuka Tiger tại Thái Lan. Vì vậy anh cũng chọn một mẫu giày phiên bản giới hạn ở nội địa Thái cho bộ cánh của mình.

Đôi giày Mexico 66 của Push Puttichai sử dụng họa tiết brand tag với tên thương hiệu Onitsuka Tiger xuất hiện xuyên suốt. Để ton-sur-ton cùng phần đế giày màu hồng tím, chàng diễn viên chọn bộ đồ thể thao cùng tông màu. Quả là một lựa chọn táo bạo, vì đây là gam màu không dễ mặc!

Trong một bộ cánh khác, anh phối đôi giày này với trang phục trắng – đen đơn giản. Nhìn bình dị chứ thực ra bộ cánh của anh đến từ thương hiệu Off-White của Virgil Abloh, vô cùng xa xỉ. Lúc này, đôi giày họa tiết brand tag Onitsuka Tiger x Doi Tung trở thành điểm nhấn nổi bật trên nền trang phục tinh giản.

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

 

Tin tức liên quan