Hiệp hội các nhà sản xuất giày dép Italia (Assocalzaturifici) cho biết, tầm quan trọng của thị trường Mỹ đối với phân khúc ngành công nghiệp Italia trung cao cấp, đã giúp ngành giành được hậu thuẫn từ cơ quan xúc tiến xuất khẩu ITA đối với thương hiệu giày tham gia sự kiện ngành công nghiệp tại Las Vegas.
Là một phần của triển lãm FN Platform tại thành phố Mỹ, từ ngày 18-20/8, Assocalzaturifici đã sắp đặt một sự kiện quan trọng tại Italia, bao gồm 26 công ty giày dép du lịch từ Italia để tham dự.Phó chủ tịch Assocalzaturifici, ông Diego Rossetti cho biết, tổ chức của ông muốn giúp các công ty thành viên “theo yêu cầu và phù hợp với đơn hàng sản xuất tại Italia” đối với nhu cầu của khách hàng tại Mỹ.
Trong năm 2013, Mỹ chiếm 9,9% trong tổng kim ngạch xuất khẩu giày dép Italia và 6,2% trong tổng khối lượng xuất khẩu. Và trong 3 tháng đầu năm 2014, lượng và trị giá giày xuất khẩu sang Mỹ tăng 16,7%, với kim ngạch vượt 200 triệu euro trong giai đoạn 3 tháng và đạt gần 4,4 triệu đôi giày.
Lefaso.org.vn