Giới thiệu dòng giày thể thao Versace Greca, một thiết kế mới toanh được Donatella Versace khai sinh vào mùa Xuân Hè 2021
Chiến dịch quảng cáo đôi giày thể thao Greca do Versace bắt tay cùng Trippin, một cộng đồng nghệ thuật độc lập. Ảnh: Till Janz for Versace
Trong giai đoạn đại dịch toàn cầu, Versace cho thấy mình là một thương hiệu có sức bền đáng nể. Doanh số của hãng đã hồi phục lại hậu đại dịch toàn cầu. Bí mật làm nên thành công này? Sự tôn trọng mà giám đốc sáng tạo Donatella Versace dành cho các fan của thương hiệu.
Chia sẻ cùng Hypebeast, mỗi tháng một lần, Donatella Versace sẽ đọc thư từ fan hâm mộ. Nhiều nhà mốt tương tự Versace đều có hộp mail nhận thư từ fan và khách hàng. Nhưng khác với nhiều nhà thiết kế khác, Donatella Versace sẽ thân chinh tự đọc và trả lời thư. Cô hỏi họ những gì họ thích ở Versace, những gì họ chưa vừa ý. Từ đấy hiểu hơn về nhu cầu của khách hàng thực tế của thương hiệu.
Cô bắt đầu truyền thống này từ khoảng bốn năm về trước. Lúc ấy, dòng thời trang nam của Versace bị sụt giảm doanh số. Donatella Versace muốn biết khách hàng đòi hỏi gì ở thương hiệu.
Điều đáng ngạc nhiên, cô cho biết, là mọi người rất thích những họa tiết sặc sỡ, đầy màu sắc, nhìn-vào-là-biết-Versace. Đây vốn là phong cách của thương hiệu vào thập niên 1990, nhưng sau đó đã được thay đổi để hướng về một phong cách sang trọng hơn.
Điều này khá dễ hiểu. Cả thế giới thời trang đang tiến vào một giai đoạn hoài niệm phong cách retro của thập niên 1990–2000. Cảm xúc hoài niệm này lý giải sự mong chờ của phong cách xưa cũ của Versace.
Và Donatella Versace đã đáp trả. Qua bộ sưu tập Xuân Hè 2021 của thương hiệu, những màu sắc sặc sỡ, họa tiết to bản một lần nữa sống lại.
Song song, Donatella Versace kết hợp những phom dáng thoải mái từ thời trang đường phố (streetwear), trẻ trung và cool ngầu. Mùa Xuân Hè 2021, cô thiết kế một dòng giày thể thao mới toanh cho thương hiệu: dòng Versace Greca sneaker.
Dòng giày thể thao mới này của Versace xuất xưởng với đường nét mạnh mẽ, cứng cáp. Có hai phiên bản: Low-top (cổ thấp dưới mắt cá chân) làm từ da thuộc cao cấp, và High-top (cổ cao trên mắt cá chân) làm từ chất liệu vải bố.
Đặc điểm nhận diện dòng giày thể thao mới của Versace là đế giày có chạm khắc họa tiết Versace Greca (những đường sóng uốn lượn phong cách Hy Lạp/La Mã cổ đại).
Những đôi giày Versace Greca đầu tiên mang đến nhiều lựa chọn cho bạn. Hoặc được bao phủ bởi những họa tiết Versace rực rỡ và vui tươi (như họa tiết Barocco màu đen–vàng, họa tiết Medusa Amplified với logo đầu quỷ Medusa trên hình đồng tiền, hay họa tiết sinh vật biển của mùa Xuân Hè 2021). Hoặc được làm với hai màu đen và trắng cơ bản.
Về các mẫu màu đen và trắng, bạn đừng vôi cho rằng chúng giống với các mẫu giày thể thao phong cách tối giản khác. Vì hai chữ tối giản không hề đi đôi với Versace. Thương hiệu Ý này được biết đến với phong cách rực lửa. Vì vậy mà các thiết kế đi kèm brand tag Versace to bản được in đậm nét, tương phản với màu của đôi giày. Mẫu high top thì có dấu ấn hình đầu Medusa ngay mắt cá chân.