Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Kết quả khảo sát: Cung không đủ cầu là khó khăn chính mà ngành Da - giày phải đối mặt
  • 19/04/2021

 

Trong một Khảo sát mới đây của World Footwear về điều kiện Kinh doanh trong lĩnh vực da giầy, khi được hỏi về những khó khăn chính mà các công ty sản xuất giày dép trên toàn thế giới đang phải đối mặt, một nửa trong số các chuyên gia từ nhiều nơi trên thế giới cho rằng nguyên nhân là do “cung không đủ cầu”cả trên thị trường thế giới và thị trường trong nước tiếp tục đứng đầu trong số những khó khăn mà ngành kinh doanh da giày phải đối mặt.

 

Kết quả này cũng tương tự như kết quả khảo sát được công bố vào năm ngoái, tuy nhiên năm nay số chuyên gia trả lời nguyên nhân này giảm từ 57 % xuống 55% so với cuộc khảo sát năm ngoái.

 

Tiếp đó, số những người đề cập đến những khó khăn về tài chính tăng nhẹ, từ 42% trong lần khảo sát năm ngoái lên 44% năm nay, trong khi 41% các chuyên gia đề cập đến mối quan tâm về chi phí nguyên liệu thô, nhiều hơn 17 điểm phần trăm so với cuộc khảo sát năm trước. 

 

Ngược lại, các vấn đề liên quan đến “cạnh tranh trên thị trường quốc tế” hầu như không thay đổi (từ 22% lên 23%), và những vấn đề liên quan đến cạnh tranh trên thị trường nội địa ít được quan tâm hơn trong giai đoạn hiện nay (dưới 5 điểm phần trăm so với các câu trả lời trong lần khảo sát trước).

 

Các trở ngại pháp lý hoặc hành chính đối với thương mại quốc tế hiện nay quan trọng hơn (10%) so với khảo sát năm trước, có thể liên quan đến các đợt phong tỏa mới thực hiện sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh. Cuối cùng, các vấn đề liên quan đến khí hậu, công nghệ và thuế ít được quan tâm hơn so với những khó khăn khác.

 

Nguồn: World Footwear

Tin tức liên quan