Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Ngành công nghiệp da giầy Bangladesh đang đi đúng hướng, nhưng đạt hiệu quả khác nhau theo loại sản phẩm
  • 02/04/2021

Ngành da giầy Bangladesh đặt mục tiêu cho năm tài chính(*) hiện tại là 920 triệu đô la Mỹ và trong 8 tháng đầu đã đạt kế hoạch doanh thu 602 triệu đô la Mỹ.

Trong 8 tháng đầu của năm tài chính hiện tại (tháng 7 năm 2020 - tháng 2 năm 2021), ngành da giầy Bangladesh đã xuất khẩu được 605,67 triệu đô la Mỹ, giảm 4,15% so với cùng kỳ năm trước.

 

Mặt hàng đóng góp chính là giày da, với giá trị xuất khẩu toàn cầu đạt 377,34 triệu đô la Mỹ trong giai đoạn từ tháng 7/2020 đến tháng 2/2021 đạt mục tiêu tăng 6,78%.


Tuy nhiên, các hạng mục khác đều không đạt được mục tiêu đặt ra cho giai đoạn này. Xuất khẩu da thành phẩm đạt 73,4 triệu đô la Mỹ trong 8 tháng đầu năm, giảm 12,87% so với cùng kỳ của năm tài chính trước, không đạt mục tiêu đề ra là tăng 2,47%. Các mặt hàng đồ da đóng góp 154,94 triệu đô la Mỹ xuất khẩu, giảm 9,42% so với cùng kỳ năm tài chính trước, không đạt mục tiêu đề ra là  tăng 10,66%.

Doanh thu từ xuất khẩu giày dép khác đạt kim ngạch xuất khẩu 218,84 triệu đô la Mỹ, tương đương kết quả đạt được của năm trước, nhưng không đạt mụ tiêu tăng trưởng vì giảm 12%.

Theo World Footwear Yearbook 2020, năm 2019 Bangladesh là nhà sản xuất giày dép lớn thứ 8 (407 triệu đôi). Ngành da giầy tại quốc gia châu Á này định hướng nhiều vào thị trường nội địa, chỉ có 79 triệu đôi được xuất khẩu trong năm 2018 (đưa nước này trở thành nhà xuất khẩu giày dép lớn thứ 18). 

 

Nguồn: https://www.worldfootwear.com/news/bangladesh-leather-industry-on-track-with-target-but-performance-differs-by-category/6311.html

Tin tức liên quan