Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • Nghiên cứu và thử nghiệm chống trượt
  • 22/03/2021

Vào những năm 1980, SATRA bắt đầu làm việc với Ủy ban Tiêu chuẩn hóa Châu Âu (CEN) và Tổ chức Tiêu chuẩn Quốc tế (ISO) để phát triển một tiêu chuẩn thử nghiệm để kiểm tra khả năng chống trơn trượt thường xuyên của giày dép. Trong thời kỳ này, tiền thân của máy kiểm tra độ trượt SATRA STM 603 hiện đại đã được thiết kế, nguyên mẫu đầu tiên được chế tạo vào những năm 1970. Bài kiểm tra độ ma sát SATRA đối với giày dép và sàn, như đã biết, cho kết quả nhanh, chính xác và sớm thay thế cho các bài kiểm tra độ mòn kém tin cậy hơn.

Phương pháp kiểm tra SATRA TM144 được xuất bản vào năm 1992 (bản cập nhật gần đây nhất năm 2011) và thiết lập một quy trình kiểm tra để kiểm tra độ trượt được chấp nhận rộng rãi trong ngành công nghiệp giày dép trên toàn thế giới. Nó hình thành cơ sở của EN ISO 13287 và gần đây là tiêu chuẩn Hoa Kỳ ASTM F2913-11.

Ngày nay, SATRA TM144 và SATRA STM 603 đã được công nhận trong chuỗi cung ứng toàn cầu như một phương pháp và máy có thẩm quyền nhất để kiểm tra khả năng chống trượt của giày dép.

Kiểm tra khả năng chống trượt và chống trượt của giày dép là rất quan trọng bởi vì, dù ở nơi làm việc, ở nhà hay khi giải trí, hàng nghìn tai nạn trượt ngã và chấn thương xảy ra trên khắp thế giới mỗi năm là do thiếu ma sát hoặc khả năng chống trượt giữa giày dép và mặt đất. . SATRA làm việc với các nhà sản xuất, công ty cung ứng và bán lẻ về một số khía cạnh quan trọng về an toàn của giày dép.

Cũng như giày dép, SATRA có thể giúp đảm bảo tính phù hợp cho mục đích của nhiều loại sản phẩm và vật liệu lát sàn để sử dụng trong các tòa nhà tư nhân và công cộng và các khu vực ngoài trời, ví dụ như vỉa hè (lối đi).

Điều quan trọng là phải hiểu hiệu suất của bề mặt sàn về khả năng chống trượt. SATRA sử dụng nhiều phương pháp khác nhau tùy thuộc vào loại sàn, bao gồm một con lắc được sử dụng để đánh giá bề mặt cứng, nhẵn trong điều kiện khô và ướt, và đo độ nhám vi mô của bề mặt sàn khi thích hợp.

Sự cố trượt chân thường có thể dẫn đến các yêu cầu bồi thường đáng kể chống lại công ty hoặc cơ quan được coi là chịu trách nhiệm về sức khỏe và an toàn và bất kỳ nghĩa vụ chăm sóc nào liên quan đến các sản phẩm giày dép và sàn được cung cấp.

Chìa khóa để ngăn ngừa tai nạn trượt ngã là kiểm tra một cách có hệ thống và cẩn thận các yếu tố có thể gây hại cho con người và đánh giá xem liệu các biện pháp kiểm soát được áp dụng có đủ để ngăn ngừa tác hại hay không.

Phép đo được thực hiện trong thử nghiệm trượt chỉ là một tham số duy nhất cho biết sàn sẽ hoạt động như thế nào với đế giày được tiêu chuẩn hóa trong các điều kiện thử nghiệm. Để hiểu rõ hơn các yêu cầu của sàn trong thực tế, cần tiến hành phân tích toàn bộ địa điểm. Tại SATRA, chúng tôi sử dụng Mô hình tiềm năng trượt để trước tiên xác định lượng ma sát mà sàn phải cung cấp cho ứng dụng dự kiến ​​ca nó. Để làm được điu này, chúng tôi xác định các yếu t chính có th nh hưởng đến s tương tác gia người dùng, giày dép ca người dùng và sàn nhà.

 

Tin tức liên quan