Cổng thông tin điện tử

Ngành da giày túi xách việt nam

  • VERSACE SẮP CÓ HỌA TIẾT MONOGRAM MỚI, HY VỌNG GIÚP TĂNG DOANH SỐ TRONG 2021
  • 22/02/2021

Tập đoàn Capri Holdings Ltd, chủ sở hữu các thương hiệu Versace, Jimmy Choo và Michael Kors, vừa thông báo kết quả tài chính. Doanh số tốt hơn dự kiến, đặc biệt là ở Versace.

Kết quả báo cáo tài chính Q4/2020 của tập đoàn Capri Holdings

Theo thông cáo báo chí chính thức, doanh thu Quý 4/2020 của tập đoàn là 1,3 tỉ đô-la Mỹ. Giảm 17.1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, biên lợi nhuận lại cao hơn ước tính.

Tập đoàn lý giải, việc tăng cường bán hàng qua các kênh riêng (cửa hàng và website), ngừng dựa dẫm vào các trung tâm thương mại thường có các chiến dịch đại hạ giá, đồng thời cắt giảm chi phí sản xuất, đã mang lại kết quả khởi sắc. Doanh số đến qua kênh thương mại điện tử tăng 65%. Tình hình mua sắm tiếp tục tăng trưởng mạnh tại Trung Quốc.

Nhờ những thông tin tốt này, giá cổ phiếu của Capri Holdings lập tức tăng 7%.

Thương hiệu giá trị nhất của tập đoàn Capri Holdings là Versace. Doanh thu tại Versace đã tạm hồi phục ở cuối năm 2020, gần tương đương doanh thu của Quý 4 năm 2019. Trong khi đó, hai thương hiệu Jimmy Choo và Michael Kors lại giảm mạnh. Doanh thu tại Jimmy Choo giảm 18,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Michael Kors thì giảm 26,7%.

Dựa trên những doanh số này, Capri Holdings thông báo sẽ đầu tư mạnh cho Versace. Bắt đầu với một họa tiết monogram mới do giám đốc sáng tạo Donatella Versace thân chinh thiết kế.

Versace tăng cường các chiến dịch tại Trung Quốc, nơi có sự tăng trưởng hàng chục phần trăm vào dịp cuối năm 2020. Ảnh: Nhậm Gia Luân trong chiến dịch Tết Âm lịch 2021 của Versace. Nhiếp ảnh: Leslie Zhang/VERSACE

Chi tiết họa tiết Versace mới cho năm 2021

Tại tuần lễ thời trang Milan sắp diễn ra vào dịp tháng 02/2021, Versace sẽ tung ra họa tiết mới này. Họa tiết sẽ được sử dụng xuyên suốt các trang phục, túi xách và phụ kiện của bộ sưu tập Versace Thu Đông 2021.

Ban giám đốc của tập đoàn Capri Holdings chia sẻ tại cuộc họp tài chính, họa tiết độc bản năm 2021 do Donatella Versace thiết kế sẽ là yếu tố giúp tăng trưởng cả nhận diện thương hiệu của Versace lẫn doanh số của hãng.

“Tôi tin tưởng rằng [mẫu họa tiết này] sẽ thay đổi cục diện của công ty trong giai đoạn 24 tháng sắp tới.”

– John Idol, Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Capri Holdings –

Versace cũng sẽ chạy một chiến dịch lớn toàn cầu vào dịp cuối năm để quảng cáo cho mẫu họa tiết này, khi bộ sưu tập Thu Đông 2021 ra mắt.

Năm 2021 mở đầu chiến dịch đổi mới Versace

Việc sở hữu một họa tiết bắt mắt, dễ nhận diện đã trở thành một yếu tố quan trọng đối với các thương hiệu, khi mà trào lưu logomania chưa có xu hướng hạ nhiệt.

Dior tăng cường dòng sản phẩm với họa tiết Oblique. Louis Vuitton mở rộng các màu sắc cho họa tiết Since 1854 mới. Burberry có đến hai họa tiết, mẫu kẻ carô cổ điển và mẫu TB trẻ trung hơn. Balmain cũng debut một mẫu họa tiết mới, gây bão mạng xã hội khi trông cực giống với logo Fendi.

Tại Versace, hãng luôn dựa dẫm vào hai mẫu họa tiết Medusa và Barocco V gợi nhớ phong cách La Mã/Hy Lạp cổ đại. Chúng vẫn là những thiết kế “đinh” gây ấn tượng của hãng. Nhưng thiếu đi sự hiện đại, trẻ trung. Hy vọng mẫu họa tiết mới của Versace sẽ bổ sung các khiếm khuyết này.

Đôi giày thuộc bộ sưu tập Tết 2021 in họa tiết Medusa của Versace. Họa tiết đã được cách điệu, mô phỏng đồng tiền vàng may mắn. Ảnh: Ảnh: Leslie Zhang/VERSACE

Versace sắp có họa tiết monogram mới, hy vọng giúp tăng doanh số trong 2021

Túi xách Virtus trong bộ sưu tập Tết 2021 của Versace. Trên túi đính logo V của mẫu họa tiết Barocco V. Ảnh: Leslie Zhang/VERSACE

>>> Xem thêm: DOANH THU SỤT GIẢM, TẬP ĐOÀN LVMH, KERING, PRADA ĐƯA RA GIẢI PHÁP VƯỢT BÃO COVID

Trích dẫn Bloomberg
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

XEM THÊM

LÝ DO VÌ SAO THƯƠNG HIỆU FENTY CỦA RIHANNA THẤT BẠI

CÓ NÊN ĐẦU TƯ CHO TÚI QUAI ĐEO DÂY XÍCH TO BẢN, XU HƯỚNG TÚI XÁCH 2021?

5 XU HƯỚNG THỜI TRANG XUÂN HÈ 2021 PHỦ SÓNG CÁC SÀN CATWALK

LƯU DIỆC PHI TRỞ THÀNH GƯƠNG MẶT ĐẠI DIỆN LOUIS VUITTON, SÁNH VAI NGÔ DIỆC PHÀM, EMMA STONE

Nét đẹp cổ điển, thanh thoát của nàng Hoa Mộc Lan đã chinh phục nhà mốt Pháp.

Do  đăng 31-01-2021

chia sẻChia sẻ Facebook

Lưu Diệc Phi trở thành gương mặt đại diện Louis Vuitton

Mới đây, Louis Vuitton Trung Quốc vừa công bố người đại diện mới của nhà mốt. Đó chính là nàng “Tiểu Long Nữ” C-biz: Lưu Diệc Phi. Lưu Diệc Phi sẽ đồng hành cùng các gương mặt quen thuộc khác của Louis Vuitton như Alicia Vikander, Emma Stone, và Léa Seydoux trong các chiến dịch quảng cáo toàn cầu của hãng.

Louis Vuitton khai niên với bộ ảnh thời trang của Lưu Diệc Phi

Tương tự nhiều nhà mốt xa xỉ khác, Louis Vuitton nhận ra mình cần chuyển hướng mạnh mẽ về châu Á. Khi đại dịch toàn cầu vẫn tiếp diễn vào đầu năm 2021, chỉ có thị trường châu Á đã tạm bình ổn.

Dòng thời trang nam của Louis Vuitton nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ tại thị trường Đại Lục khi hãng bổ nhiệm Ngô Diệc Phàm làm gương mặt đại diện. Được biết, rapper và diễn viên này đã giúp tăng trưởng lượng tương tác và doanh thu qua mạng cho hãng.

Lưu Diệc Phi trở thành gương mặt đại diện Louis Vuitton

Vì vậy, khi bổ nhiệm Lưu Diệc Phi, Louis Vuitton có lẽ hy vọng sẽ đạt được hiệu quả tương tự. Weibo của Lưu Diệc Phi có đến 68 triệu fan, cao hơn 51 triệu của Ngô Diệc Phàm. Cái tên Lưu Diệc Phi lại còn vươn xa khỏi biên giới Trung Quốc, sau khi cô thủ vai chính trong bộ phim Hoa Mộc Lan (2020) của Disney.

Bộ ảnh quảng cáo mà Louis Vuitton sử dụng để công bố vai trò mới của nữ diễn viên cũng theo đúng tinh thần của Hoa Mộc Lan thời hiện đại. Trong bộ ảnh, cô mạnh mẽ, hơi nam tính, chứ không hề có vẻ dịu dàng của một “Thần tiên tỉ tỉ” như thường lệ.

>>> Xem thêm: LƯU DIỆC PHI NHƯ CÔNG CHÚA TRÊN THẢM ĐỎ BUỔI CÔNG CHIẾU “HOA MỘC LAN”

Lưu Diệc Phi là lựa chọn an toàn cho Louis Vuitton

Lưu Diệc Phi trở thành gương mặt đại diện Louis Vuitton

Tại nước ngoài, Lưu Diệc Phi từng bị scandal khi đăng bài ủng hộ vụ đàn áp làn sóng dù vàng (phe chống lại chính quyền Trung Quốc) tại Hồng Kông. Nhưng, tại Đại Lục, hành động này lại khiến cô được ưu thích. Chính phủ Trung Quốc cũng đánh giá cao cô, khi trở thành một trong những nữ diễn viên Hoa Ngữ hiếm hoi thủ vai nữ chính trong phim Hollywood.

Với tiếng tăm tốt và sạch tại Trung Quốc, Lưu Diệc Phi là một lựa chọn khôn ngoan cho Louis Vuitton. Các nhà mốt, khi hoạt động tại Châu Á, phải vô cùng cẩn thận với gương mặt đại diện của mình. Khác với Tây phương, nơi các gương mặt đại diện không quá ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của nhà mốt, thì tại châu Á, việc sử dụng một ngôi sao vướng scandal lại có thể gây nên thảm họa kinh doanh. Scandal của Trịnh Sảng khiến giá cổ phiếu Prada rớt giá hồi đầu tháng 01/2021 là một minh chứng rõ rệt.

2020, một năm thành công cho nàng Hoa Mộc Lan

Lưu Diệc Phi có thể không nhận được đánh giá cao về mặt diễn xuất trong Hoa Mộc Lan. Nhưng cô lại vô cùng đắt khách về mặt quảng cáo.

Tại Trung Quốc, cô là đại diện chính thức của thương hiệu trang sức Pháp Chaumet. Ngoài ra, Lưu Diệc Phi còn là gương mặt đại diện toàn cầu cho Adidas, Tissot và Shiseido. Việc được Louis Vuitton mời đánh dấu một cột mốc mới trong sự nghiệp của Lưu Diệc Phi], vì Louis Vuitton được xem là thương hiệu thời trang mạnh nhất, nhì thế giới bây giờ.

Khi thông tin này được thông báo, các fan của Lưu Diệc Phi đã mau chóng tung bông, chúc mừng cô trên mạng xã hội.

Nguồn: https://bazaarvietnam.vn/

Tin tức liên quan